Trong ngày ngày 24/6, việc lao dầm và hiện ĐSVN đang tiếp tục hoàn thiện kiến trúc tầng trên của cầu Ghềnh đã hoàn thành.
Sau khi thông xe, các đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại của cầu như phần đường cho người đi bộ, các hầm chui, đường ngang kết nối hai đầu cầu.
|
Nhịp dầm đầu tiên được ráp vào trụ cầu nằm tại khoang thông thuyền số 1, phía bên bờ xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa - Ảnh: ĐỨC TRONG |
Dự kiến khánh thành toàn bộ công trình khôi phục cầu Ghềnh vào ngày 2/7.
Trước đó, trưa 20/3, một sà lan đã tông sập cầu Ghềnh khiến đường sắt, đường bộ qua cầu bị tê liệt.
Để khôi phục nhanh cầu Ghềnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý đầu tư công trình xây dựng khôi phục cây cầu này khẩn cấp với kinh phí dự kiến 298,5 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2016 .
Sau khi thông cầu Ghềnh, ĐSVN sẽ tổ chức chạy 10 đôi tàu khách, trong đó có 5 đôi tàu khách Bắc - Nam (Hà Nội - Sài Gòn) và ngược lại gồm: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2, ); 1 đôi tàu Sài Gòn - Vinh - Sài Gòn (SE21/22), 1 đôi tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi - Sài Gòn (SE25/26), 2 đôi tàu Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn (SNT1/2, SNT5/6) và 1 đôi tàu Sài Gòn - Phan Thiết - Sài Gòn (SPT1/2).
ĐSVN cũng sẽ tổ chức chạy 5 đôi tàu hàng Giáp Bát - Sóng thần, Yên Viên - Sóng Thần và ngược lại.
>>> Mời quý độc giả xem video Sập cầu ghềnh (nguồn Zing):