Thanh niên 9X mua bán súng tự chế qua mạng Facebook

Google News

Thông qua mạng Facebook, Bảo liên hệ với những người buôn bán súng tự chế để đặt mua các linh kiện. Sau khi nhận hàng, tên này tự lắp ráp thành súng hơi rồi bán cho khách hàng.

Ngày 1/4, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị vừa phát hiện Lê Đức Quốc Bảo (26 tuổi, trú tại phường Hương Sơ, TP Huế) chuyên mua, bán các bộ phận để tự chế các loại súng.
Thanh nien 9X mua ban sung tu che qua mang Facebook
Bảo tại cơ quan điều tra công an. Ảnh: T.H. 
Tại cơ quan điều tra, Bảo khai nhận: thông qua mạng xã hội Facebook, tên này liên hệ với những người buôn bán súng tự chế để đặt mua các linh kiện súng. Sau khi nhận hàng, Bảo tự lắp ráp thành súng hơi rồi bán súng tự chế cho những khách hàng cần mua.
Mỗi khẩu dài khoảng 93 cm, sử dụng lực nén hơi và bắn đạn chì loại 6,35 mm. Bằng hình thức giao dịch qua mạng rồi chuyển khoản, Bảo đã mua 3 khẩu súng hơi bán cho 3 người khác ở thành phố Huế với giá từ 4 đến 9 triệu đồng/1 khẩu.
Thanh nien 9X mua ban sung tu che qua mang Facebook-Hinh-2
 Linh kiện súng tự chế mua qua mạng. Ảnh: T.H.
Tiếp tục mở rộng điều tra, lực lượng điều tra đã xác minh Bảo mua súng từ Nguyễn Anh Tuấn (23 tuổi, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Được biết, Tuấn đã bị Công an tỉnh Hà Nam bắt giữ khi đang vận chuyển 4 hộp chứa linh kiện lắp ráp súng.
Hiện Phòng cảnh sát Hình sự, Công an Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ vụ việc.
Theo Điền Quang/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)