Nữ quái đâm chết thanh niên giữa phố và những cái chết "khó hiểu"

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người không hiểu vì có nhiều vụ giết người dễ dàng chỉ vì những va chạm giao thông nhỏ như vụ 2 nữa quái đâm chết thanh niên giữa phố.

Vụ trọng án 2 “nữ quái” đâm chết thanh niên giữa phố tại vòng xoay Dân Chủ, phường 7, quận 3, TP HCM vào đêm 24/10 do mâu thuẫn khi xảy ra va chạm giao thông chỉ là một trong rất nhiều vụ án mạng mà nguyên nhân chỉ vì cách hành xử côn đồ của không ít giới trẻ hiện nay.
Nu quai dam chet thanh nien giua pho va nhung cai chet
 Vụ án mạng xảy ra ngay vòng xoay Dân Chủ, quận 3, TP HCM do mâu thuẫn va chạm giao thông tối 24/10.
Hậu quả của kiểu hành xử này đã dẫn đến người mất mạng, kẻ vào tù chôn vùi tuổi thanh xuân, đóng cửa tương lai…
Gần 1 năm đã trôi qua nhưng người dân sống trên QL13, gần bến xe miền Đông (BXMĐ), phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM vẫn còn “nổi da gà” khi nhắc đến vụ án mạng nghiêm trọng khiến ông Khổng Trường Sơn (42 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) tử vong.
Nu quai dam chet thanh nien giua pho va nhung cai chet
Xảy ra mâu thuẫn khi va chạm giao thông trên QL13 (đoạn gần BXMĐ, quận Bình Thạnh(, 2 thanh niên đã rút dao đâm chết ông  Khổng Trường Sơn.
Vụ việc xảy ra trong cơn mưa chập tối ngày 26/11/2014 khi ông Sơn đang điều khiển xe máy chạy trên QL13 đoạn gần BXMĐ thì không may xảy ra va chạm vói xe máy của 2 nam thanh niên khác. Dù thiệt hại không đáng kể nhưng 2 bên vẫn cự cãi gay gắt và khi ông Sơn cảm thấy yếu thế lên xe bỏ đi thì 2 đối tượng vẫn hung hãn chạy theo dùng dao đâm chết nạn nhân rồi nhanh chóng tẩu thoát.
Trần Huỳnh Long (30 tuổi, quê tỉnh An Giang) và em ruột Trần Minh Luân (28 tuổi) đã phải chôn vùi tuổi thanh xuân với mức án 26 năm tù (Long 23 năm; Luân 3 năm) vì hành vi giết người, cố ý gây thương tích chỉ vì “vũng nước mưa”.
Nu quai dam chet thanh nien giua pho va nhung cai chet
Hiện trường nơi 2 anh em ruột Long dùng dao đâm thương vong 2 người chỉ vì mâu thuẫn "vũng nước mưa" 
Rạng sáng ngày đầu tháng 6/2013, trong cơn mưa đầu mùa, Long chạy xe máy trên QL13 (đoạn gần cầu ông Dầu) thì bị Phạm Minh Tuấn chở theo người bạn tên Giang từ phía sau chạy qua vũng nước mưa văng trúng người. Long bực tức chửi tục nên bị Tuấn và Giang rượt đuổi đến hẻm 606, phường Hiệp Bình Phước (vào nhà trọ của Long).
Ngay lập tức Long chạy vào nhà kêu em ruột là Luân rồi cả 2 vác dao đuổi chém khiến Tuấn tử vong tại chỗ; riêng Giang bị thương nặng với giám định 14% thương tật. Sau khi gây án, 2 anh em Long bỏ trốn và vài ngày sau thì bị Công an bắt giữ.
Nu quai dam chet thanh nien giua pho va nhung cai chet
Long (bìa trái) phải chịu mức án 23 năm tù vì hành vi giết người; người em ruột bị tuyên án 3 năm tội cố ý gây thương tích. 
Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khác xảy ra ngay trung tâm Sài Gòn khiến 2 người chết, một thương tích gần 50% vĩnh viễn mà nguyên nhân do lỗi của các nạn nhân trong cách hành xử khi xảy ra va chạm giao thông.
Chiều 6/8/2010, Nguyễn Quốc Tân (25 tuổi, ngụ quận 7, TP HCM) chở người bạn đến bệnh viện để thăm con bạn đang nằm viện.
Khi đến vòng xoay Cống Quỳnh (quận 1), Nguyễn Chí Dũng (30 tuổi) chạy xe ngược chiều, lạng lách và va chạm vào xe của Tân. Tân bực tức chửi thề thì Dũng quay đầu xe đuổi theo, ép xe của Tân vào lề đường. Thấy vậy, Phạm Hoàng Đình Hùng (32 tuổi) chở Nguyễn Minh Đức (bạn đi cùng Dũng) cũng quay lại, chặn đầu xe của Tân.
Nu quai dam chet thanh nien giua pho va nhung cai chet
Bị cáo  Nguyễn Quốc Tân (bìa trái) bị tuyên 5 năm tù về tội “Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”
Nghe Dũng chửi, bạn Tân lên tiếng xin lỗi nhưng nhóm của Dũng không chịu bỏ qua. Hùng tháo dây thắt lưng, Dũng và Đức cầm mũ bảo hiểm cùng đánh Tân. Hoảng sợ, Tân lùi dần vào gần lề đường, rút 2 con dao trong túi quần ra (Tân mua để cắt trái cây) đâm liên tiếp nhiều nhát khiến Đức và Dũng tử vong, còn Hùng bị thương tật 41% vĩnh viễn…
Năm 2014, Toà án Nhân dân TP HCM đưa vụ án ra xét xử (lần thứ 3) và HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Tân xuất phát từ việc các bị hại dùng nhiều loại hung khí tấn công dồn dập nên bị cáo không còn đường để thoát thân, không còn thời gian để lựa chọn cách thức hành động. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Tân 5 năm tù về tội “Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng”, Hùng 1 năm 6 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)