Nhầm vua triều Nguyễn với vua nhà Thanh, VTV lại gây sốc

Google News

Tên của vua Thiệu Trị, triều Nguyễn lại bị VTV đọc nhầm thành Thuận Trị, một vị vua nhà Thanh (Trung Quốc).

Nham vua trieu Nguyen voi vua nha Thanh, VTV lai gay soc
Đi kèm những hình ảnh về điện Long An là phần thuyết minh: “Điện Long An do vua Thuận Trị xây dựng… 
Sự cố VTV đọc nhầm xảy ra trong Chương trình Câu chuyện văn hóa: thơ văn trên hệ thống di tích cố đô Huế - Con đường trở thành di sản thế giới, phát sóng trên VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam ngày 16-5 đã mắc sai sót khi đọc tên của vua Thiệu Trị thành Thuận Trị - tên của một vị vua nhà Thanh - Trung Quốc
Khi giới thiệu về một tư liệu vô cùng độc đáo đang được lưu giữ trong lòng của di sản văn hóa thế giới, ở phút thứ 2, chương trình phát hình ảnh điện Long An, nơi trưng bày của Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế thuộc quần thể di tích cố đô Huế, kèm theo lời thuyết minh:
“Điện Long An, thuộc quần thể kiến trúc cung Bảo Định, được Thuận Trị - một trong những hoàng đế nổi tiếng về thơ văn cho xây dựng năm 1845. Đây cũng là công trình còn lưu lại nhiều tác phẩm thơ văn đặc sắc nhất, trong đó có hai bài thơ Vũ trung sơn thủy và Phước Viên văn hội lương dạ mạn ngâm...”.
Nhà nghiên cứu văn hóa Huế Phan Thuận An khi nghe thông tin này, đã không khỏi giật mình: “Vua Thiệu Trị là vua thứ ba của nhà Nguyễn, sau vua Gia Long, vua Minh Mạng, là người cho xây cung Bảo Định vào năm 1845; còn vua Thuận Trị là vua nhà Thanh (Trung Quốc). Đây là sai lầm quá lớn”.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(13)

Minh Hiền

Nguyễn Đình Ân

Cần kiểm tra lại Ban biên tập chương trình và Biên tập viên của VTV.

Minh Hiền

na chin

Loạn

Minh Hiền

pham

Không thể tưởng tượng nổi bọn ngu lại nhiều thế

Minh Hiền

hóng hớt

VTV có vô vàn sai sót, hình ảnh trên TV không dễ gì để người xem bắt kịp nếu bắt được họa chăng chỉ là những người rất chuyên nghiệp...là một khán giả tôi thấy từ nội dung thể hiện đến hình thức,các động tác,cách phát ngôn, thái độ cử chỉ ngay cách ăn mặc VTV cũng có nhiều kiếm khuyết.Là tiếng nói,hình ảnh của một Quốc gia VTV phải khắc phục ngay ,không được coi thường khán giả

Minh Hiền

Thái Vĩnh Sinh

Cô này con ông Vũ Văn Hiến nguyên TGĐ từng có rất nhiều điều tiếng mà sao vẫn lên sóng nói bật vậy ta

Minh Hiền

lê minh

hình như VTV cố tình để mắc sai sót vì nếu không phải là chương trình phát trực tiếp thì trước khi lên sóng chương trình phải được kiểm tra chứ. tình trạng sai sót này đã hơi nhiều nếu không nói là duổi việc thì cũng phải cách chức hết nhưng người chịu trách nhiệm của chương trình

Minh Hiền

Minh Trần

Không thể nhầm lẫn được nếu là những người trong ê kíp có trình độ nhất định.

Minh Hiền

Trần Đức

lại là Bình minh, Kiều trinh

Minh Hiền

đinhhanh

Quan còn sai huống hồ là con quan ? Có tỳ vết thì đã sao đâu, chỉ cần mài, gọt, đánh bóng là tốt thôi !

Minh Hiền

Nguyễn Hoàng Anh

Các BTV và MC ở phía Bắc thường nói quá nhanh ( để chứng tỏ là mình uyên bác hay sao ấy ) , nên chuyện đọc sai thông tin hay phát âm sai là đương nhiên thôi !

Minh Hiền

Hoàng Sa

Con của quan, đã từng có "tì vết" mà vẫn lên TV làm về "văn hóa"?

Minh Hiền

Trường Trần

Do chiếu phim Tàu nhiều đấy mà.

Minh Hiền

kiều hà

dân ta phải biết sử ta, có gì chưa biết thì tra "gu gồ" - đơn giản, đứa trẻ mẫu giáo còn làm được mà cô vtv nầy không biết thì ... chán thật!