Nguyên nhân người mẹ bỏ rơi bé sơ sinh ở nhà nghỉ

Google News

Liên quan đến vụ em bé 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi, có một nam thanh niên tự nhận là bố cháu bé đã đến trụ sở CAP Mỹ Đình 2 để xin nhận lại con.

Liên quan tới vụ việc em bé 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi tại nhà nghỉ được Thiếu úy Khuất Khánh Ly và thượng úy Lê Bích Thủy CAP Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm chăm sóc, chiều tối 7-10, Thiếu tá Lê Quốc Vinh, Phó trưởng CAP Mỹ Đình 2 cho hay, chiều cùng ngày, có một nam thanh niên tự nhận là bố cháu bé đã đến trụ sở CAP Mỹ Đình 2 để xin nhận lại con.
Đi cùng nam thanh niên là một người đàn ông tự xưng là bác ruột (anh ruột mẹ em bé). 
Nguyen nhan nguoi me bo roi be so sinh o nha nghi
Nam thanh niên tự xưng là bố đứa trẻ bị bỏ rơi đến làm việc với CAP Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm xin nhận lại con (ảnh Việt Hải)
Trao đổi với lực lượng công an cơ sở được biết nam thanh niên tự nhận là bố cháu bé có tên là Hoàng Văn S, quê ở Cao Lộc, Lạng Sơn. Mẹ cháu là người Thái Nguyên. Bé được 7 tháng tuổi và là con thứ 3 của gia đình anh S. Anh S hiện đang làm xây dựng ở Lạng Sơn, gia cảnh khó khăn. Thời gian gần đây cháu được mẹ bế về quê ngoại ở Thái Nguyên sống. Xuất phát từ mâu thuẫn trong gia đình mẹ cháu đã bế cháu đi và bỏ con lại nhà nghỉ. Hiện gia đình vẫn chưa rõ tung tích của mẹ cháu bé.
Thiếu tá Lê Quốc Vinh cho hay do CAP Mỹ Đình 2 đã bàn giao cháu vào Trung tâm bảo trợ xã hội 3 trên địa bàn phường, hơn nữa khi lần đầu tiên đến anh S đã không mang theo giấy tờ chứng minh mình là cha đứa trẻ nên lực lượng CAP Mỹ Đình 2 đã yêu cầu anh cùng gia đình hoàn thiện các hồ sơ pháp lý có liên quan. Ngay trong chiều tối 7-10, anh S và người anh vợ đã tới CAP Mỹ Đình 2 mang theo giấy khai sinh, sổ hộ khẩu và giấy tờ liên quan chứng minh cháu bé bị bỏ rơi tại nhà nghỉ Bảo Anh, phường Mỹ Đình 2 là con trai của mình.
Thiếu tá Đinh Văn Thanh, Trưởng CAP Mỹ Đình 2 thông tin, việc trao nhận con hiện khá phức tạp. Hiện CAP Mỹ Đình 2 chỉ có thể hướng dẫn anh S qua UBND phường Mỹ Đình 2 và trung tâm bảo trợ xã hội nơi cháu bé đang được chăm sóc để làm các thủ tục đón nhận con.
Sáng 8-10, Thiếu tá Lê Quốc Vinh và anh Hoàng Văn S đã liên hệ với Trung tâm bảo trợ xã hội 3 để xin nhận lại con. Bà Nguyễn Thị Kim Phương, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, theo yêu cầu quy định của trung tâm, dù anh S chứng minh mình là cha đứa trẻ nhưng việc bàn giao đứa trẻ về với gia đình phải có sự chứng kiến của cán bộ tư pháp và UBND phường nhưng hôm nay là ngày nghỉ nên việc bàn giao cháu bé về với gia đình phải đợi đến thứ 2 ngày 9-10.
“Dù vậy, chúng tôi vẫn tạo điều kiện cho anh S được gặp gỡ và chăm sóc con trai ngay tại trung tâm” – bà Phương bày tỏ.
Theo Mạnh Việt/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)