Nạn nhân vụ xe rơi xuống vực Lào Cai bị hôi của?

Google News

(Kiến Thức) - Các nạn nhân bị tai nạn vụ xe khách rơi xuống vực may mắn thoát chết cho rằng họ bị hôi của.

Sau khi các nạn nhân vụ xe khách giường nằm rơi xuống vực ở Lào Cai may mắn thoát chết đã bình phục và cho biết, có kẻ lợi dụng đêm tối lấy đồ của người chết mang đi bán, thậm chí gia đình phải chuộc lại đồ của những người tử vong.
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.
Anh Phạm Công Trình ở thị xã Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình), một trong số nạn nhân may mắn thoát chết cho biết: “Khi chiếc xe khách giường nằm rơi xuống vực, tôi còn tỉnh táo, cố bò trong đêm tối tìm vợ (chị Lan vợ anh Trình – PV), nhưng bất lực. Tôi đã mượn điện thoại gọi cho vợ, thấy máy đổ chuông nhưng không có người trả lời”.
“Tối tôi nhân được cuộc gọi ngược lại từ số của vợ, giọng một người đàn ông nói vẻn vẹn một câu “chị ấy mất rồi” và cúp máy. Ngay sau đó, tôi có liên lạc lại nhưng không được", anh Trình buồn bã chia sẻ.
“Vài ngay sau, gia đình an táng cho vợ, tôi liên tục gọi điện và nhắn tin vào số điện thoại của vợ mình, nhưng không có hồi âm. Không lâu sau, một người đã liên lạc, yêu cầu gia đình trả 1,7 triệu đồng để chuộc lại điện thoại”, anh Trình nhớ lại.
Theo anh Trình thì chiếc điện thoại của vợ có giá hơn 3 triệu đồng vừa mua mấy tháng đã được chuộc về nhưng không có sim, máy vẫn còn nguyên vẹn và không có dấu hiệu trầy xước. Anh Trình khẳng định: "Chắc chắn đã có người lấy nó ra từ túi quần của vợ tôi, không thể tin nổi lại có những người vô lương tâm đến vậy. Chiếc điện thoại không đắt tiền, nhưng trong đó chúng tôi có quá nhiều kỷ niệm với nhau nên không thể quên được".
Cách đây một ngày, anh Trình đã gọi vào số sim của người vợ quá cố, thì có một người đàn ông nghe máy dùng lời lẽ chợ búa, thậm chí đe dọa khi anh Trình đề nghị người này cho biết có chiếc sim của chị Lan trong hoàn cảnh nào.
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như công việc xử lý với những người hôi của của các nạn nhân đã chết ra sao, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Giàng Ly Pao - Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai.
Ông Pao cho biết: “Nếu đúng tình trạng hôi của xảy ra trong vụ tai nạn xe giường nằm là không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ sớm xác minh và xử lý nghiêm nếu có. Bên cạnh đó, cơ quan Công an tỉnh Lào Cai sẽ làm hết mình để sự việc được sáng tỏ".
Theo ông Pao, xe khách gặp nạn vào đêm tối nên lực lượng chức năng tập trung cao độ vào việc cứu hộ, cấp cứu nạn nhân, không thể bao quát hết được nên cần phải xác minh thêm.
Nói về tiến độ điều tra về vụ tai nạn, ông Pao cho rằng: “Việc giám định đã hoàn tất và báo cáo sẽ được gửi lên Bộ Công an để đánh giá, củng cố thêm chi tiết rồi mới có quyết định khởi tố vụ án hay không”.
Tiến Dũng

Bình luận(0)