Khoảng 19h tối ngày 6/3, tàu Thành Luân HP 3016 có trọng tải khoảng 7.000 tấn khi lưu thông theo hướng Hải Dương- Hải Phòng đã đâm vào dầm cầu An Thái nối huyện Kim Thành và Kinh Môn (Hải Dương).Ngay khi tàu đâm gầm cầu, phần đầu tàu đã chui qua gầm cầu An Thái về hướng Hải Phòng...Nhưng phần đuôi tàu đã bị mắc kẹt dưới gầm cầu sau cú va chạm mạnh.Ghi nhận của PV Kiến Thức tại hiện trường, cú va chạm giữa tàu và dầm cầu đã khiến dầm cầu dài hơn 209 m, rộng 11 m bị rạn nứt ở khu vực giữa đỉnh cầu.Cận cảnh dầm cầu bị nứt toác, vỡ vụn nhiều mảng sau cú va chạm.Vết nứt kéo dài.Có đoạn nứt toác đến 5cm như muốn rời ra.Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã có mặt tại hiện trường khắc phục sự cố. Cơ quan chức năng bơm nước vào tàu để phương tiện chìm xuống nhằm kéo ra khỏi cầu. Quá trình bơm nước, tàu chìm nhưng cabin bị dắt vào dầm cầu làm vết rạn nứt toác rộng hơn.Do thủy triều tại sông An Thái dâng cao, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Phương án được đưa ra là khoan đỉnh cầu để xử lý điểm mắc kẹt giữa tàu và dầm.Các con đường dẫn lên cầu bị chặn lại để khắc phục sự cố.Theo các cơ quan chức năng dự kiến, để sửa chữa dầm cầu cần ít nhất 15 đến 30 ngày. PV Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...
Khoảng 19h tối ngày 6/3, tàu Thành Luân HP 3016 có trọng tải khoảng 7.000 tấn khi lưu thông theo hướng Hải Dương- Hải Phòng đã đâm vào dầm cầu An Thái nối huyện Kim Thành và Kinh Môn (Hải Dương).
Ngay khi tàu đâm gầm cầu, phần đầu tàu đã chui qua gầm cầu An Thái về hướng Hải Phòng...
Nhưng phần đuôi tàu đã bị mắc kẹt dưới gầm cầu sau cú va chạm mạnh.
Ghi nhận của PV Kiến Thức tại hiện trường, cú va chạm giữa tàu và dầm cầu đã khiến dầm cầu dài hơn 209 m, rộng 11 m bị rạn nứt ở khu vực giữa đỉnh cầu.
Cận cảnh dầm cầu bị nứt toác, vỡ vụn nhiều mảng sau cú va chạm.
Vết nứt kéo dài.
Có đoạn nứt toác đến 5cm như muốn rời ra.
Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã có mặt tại hiện trường khắc phục sự cố. Cơ quan chức năng bơm nước vào tàu để phương tiện chìm xuống nhằm kéo ra khỏi cầu. Quá trình bơm nước, tàu chìm nhưng cabin bị dắt vào dầm cầu làm vết rạn nứt toác rộng hơn.
Do thủy triều tại sông An Thái dâng cao, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Phương án được đưa ra là khoan đỉnh cầu để xử lý điểm mắc kẹt giữa tàu và dầm.
Các con đường dẫn lên cầu bị chặn lại để khắc phục sự cố.
Theo các cơ quan chức năng dự kiến, để sửa chữa dầm cầu cần ít nhất 15 đến 30 ngày. PV Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...