Khởi tố vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn làm 3 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn xảy ra tối 4/6 làm 3 người chết.

Chiều 6/6, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho báo chí biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn xảy ra tối 4/6 làm 3 người chết.

Đại tá Trần Mưu cho biết, quá trình điều tra vụ chìm tàu sông Hàn sẽ bắt đầu từ hôm nay và quan điểm của cơ quan điều tra là xử lý đến cùng vụ án. “Ngoài chủ tàu và lái tàu, quá trình điều tra sẽ xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan để xảy ra tai nạn”, ông Mưu nói.

Vụ chìm tàu trên sông Hàn sẽ được khởi tố theo khoản 3, Điều 212 Bộ luật Hình sự, về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, gây hậu quả nghiêm trọng".

 Vụ chìm tàu sông Hàn đã bị khởi tố. Ảnh: GĐXH.

Trước đó, sáng 6/6, tại buổi họp đột xuất với các Phó Chủ tịch, Giám đốc các sở ngành liên quan đến vụ chìm tàu sông Hàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã truy vấn gắt gao trách nhiệm của các đơn vị liên quan như sở Cảng vụ Đường thủy nội địa Đà Nẵng là đơn vị quản lý giám sát các hoạt động của tàu du lịch trên sông Hàn.

Ông Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu đình chỉ chức vụ Giám đốc Cảng vụ đối với ông Lê Sáu và Đội trưởng đội quản lý bến (Cảng vụ Đà Nẵng); cử ông Thuận - Phó Giám đốc Sở GTVT phụ trách Cảng vụ, hoàn thiện các công tác quản lý, các nội quy, quy chế để khi có người thay thế.

Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 20h30 ngày 4/6, tàu Thảo Vân 2 rời cảng sông Hàn cũ, chở theo 56 người. Vừa xuất phát được 5 phút thì tàu lật nghiêng kéo theo tất cả 56 người. Ngay sau đó, người dân và các lực lượng chức năng cứu được 53 người, còn 3 người tử vong và tìm được thi thể vào chiều ngày hôm sau.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân và yêu cầu nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để điều tra rõ nguyên nhân vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn. 

Clip 3D mô phỏng vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn - Nguồn: Zing News:
Hoàng Cường

>> xem thêm

Bình luận(0)