Hiệp sĩ SBC quần nhau với băng nhóm 6 tên trộm cướp

Google News

(Kiến Thức) - 2 hiệp sĩ SBC lao vào khống chế đối tượng điều khiển xe ăn cắp, 5 tên còn lại thấy vậy lao vào tấn công để giải cứu cho đồng bọn.

Khoảng 16h ngày 28/4,  khi đang chuẩn bị đưa vợ và con đi Vũng Tàu chơi thì anh Nguyễn Thanh Hải (Đội trưởng CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) nhận được điện thoại cầu cứu từ anh Nguyễn Văn Thường (SN 1989, ngụ Thanh Hóa) về việc mới bị mất chiếc xe máy hiệu Sirius màu vàng đen, BKS 36B1 – 60841 khi dựng xe trước công trình xây dựng trong khu công nghiệp Sóng Thần (phường Dĩ An, TX. Dĩ An, Bình Dương).

Lúc này, anh Hải vội hoãn lại chuyến đi Vũng Tàu cùng gia đình. Anh cùng với đồng đội là anh Thạch Đạt rảo quanh các ngả đường để tìm kiếm chiếc xe bị mất.
Hiep si SBC quan nhau voi bang nhom 6 ten trom cuop
Đối tượng Nguyễn Văn Linh bị các "hiệp sĩ" SBC khống chế đưa về trụ sở công an. 

Đến khoảng 18h tối cùng ngày, các “hiệp sĩ” phát hiện 6 thanh niên đi trên 4 chiếc xe máy, trong đó có một chiếc xe hiệu Sirius trùng với đặc điểm và BKS mà anh Thường mô tả.

Bám theo được một lúc thì các đối tượng rẽ vào bãi giữ xe của Bệnh viện Quân Đoàn 4 để gửi. Ngay lập tức anh Hải và Thạch Đạt lao vào khống chế đối tượng điều khiển chiếc xe của anh Thường, 5 tên còn lại thấy vậy liền quay lại tấn công để giải cứu cho đồng bọn.

Chỉ sau vài chiêu võ, anh Hải đã hạ gục được 1 tên, riêng 5 tên còn lại bỏ lại 2 chiếc xe chạy thoát thân. Trong lúc đánh nhau với 6 tên “đá xế”, anh Thạch Đạt bị chấn thương.

Tại trụ sở công an phường Dĩ An (thị xã Dĩ An, Bình Dương), tên trộm khai tên Nguyễn Văn Linh (SN 1989, ngụ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An), tang vật thu giữ được là 2 xe máy hiệu Exciter BKS 59F1- 37909 và chiếc Sirius BKS 36B1 - 60841 của anh Thường.
Hiep si SBC quan nhau voi bang nhom 6 ten trom cuop-Hinh-2
 Hai chiếc xe mà nhóm "đá xế" mới lấy trộm được.

Qua lời khai ban đầu, Linh cho biết, nhóm của chúng gồm có 6 tên thường xuyên đi “ăn hàng” cùng nhau. Hình thức hoạt động của chúng là giả vờ vào xin việc làm ở các công trình xây dựng, các công ty đóng trên địa bàn Bình Dương để trộm xe. Chúng thường chọn những khách sạn trên địa bàn thị xã Dĩ An làm “đại bản doanh”.

Hiện công an thị xã Dĩ An đang mở rộng điều tra và truy bắt các đối tượng còn lại.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)