Gần 100 công nhân ngất xỉu vì hít phải khí lạ

Google News

(Kiến Thức) - Gần trăm công nhân ngất xỉu vì hít khí lạ khi đang làm việc trong xưởng sản xuất công ty ASIA Garment Manufacturer, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Liên quan tới vụ việc các công nhân ngất xỉu vì hít khí lạ, phóng viên Kiến Thức có mặt tại hiện trường cho biết, sự việc nói trên xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 25/5 tại công ty ASIA Garment Manufacturer (chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, có vốn đầu tư 100% từ Hồng Kông) thuộc KCN Amata, TP Biên Hòa, Đồng Nai khiến gần 100 công nhân nữ ngất xỉu phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Vào thời điểm trên, hàng trăm công nhân nữ đang làm việc bên trong phân xưởng thì ngửi thấy mùi khí lạ như mùi thuốc trừ sâu nên đã bỏ ra ngoài xưởng.
Gan 100 cong nhan ngat xiu vi hit phai khi la
 Các công nhân nữ đang được cấp cứu.
Tuy nhiên, càng đi ra phía ngoài, mùi khí lạ càng nặng và nồng nặc hơn. Lúc này nhiều công nhân đã bỏ chạy ra đến cổng công ty thì bị ngất xỉu.
Ngay lập tức các công nhân được đưa vào bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu với các triệu chứng như buồn nôn, khó thở, nhức đầu, …
Tại phòng cấp cứu của bệnh viện, số bệnh nhân được đưa vào tăng lên từng giờ. Đến 18h tối cùng ngày, có 60 công nhân phải nhập viện, trong đó có cả công nhân của các công ty lân cận.
Bác sĩ Lê Ngân, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, với các triệu chứng ban đầu của bệnh nhân, có khả năng công nhân bị ngộ độc khí Amoniac.
“Với loại khí này, nếu hít vào nhiều sẽ bị suy hô hấp” – Bác sĩ Ngân cho hay.
Gan 100 cong nhan ngat xiu vi hit phai khi la-Hinh-2
 
Sau khi tiếp nhận sự việc, công an tỉnh Đồng Nai đã đến làm việc với công ty xảy ra sự việc.
Một số bảo vệ của công ty Amada Việt Nam (nằm bên cạnh công ty ASIA Garment manufacturer) cho hay, khoảng 15h40p, do áp suất cao nên khí trong công ty bị rò rỉ bay sang công ty bạn. Tuy nhiên, công ty này đã khắc phục được sự cố chỉ sau 5 phút phát hiện.
Có mặt tại công ty ASIA Garment manufacturer vào lúc 20h10, bà Phạm Thị Thanh Hương – Phó tổng giám đốc khu công nghiệp Amata cho biết, hiện vẫn chưa có kết luận và phát ngôn chính thức về sự việc này.
Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc...
Thiên Dũng

Bình luận(0)