Đi bầu cử thay là vi phạm luật

Google News

Theo Văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia, việc đi bầu hộ, bầu thay là vi phạm luật.

Tại buổi họp báo trước bầu cử chiều 20/5, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, đến nay Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã hoàn thành cơ bản công tác chuẩn bị, đảm bảo đúng tiến độ, sẵn sàng cho ngày hội toàn dân vào ngày 22/5.
Theo danh sách được lập và niêm yết, tổng số tổ bầu cử trong cả nước đến thời điểm này là 91.476 tổ với tổng số cử tri cả nước là trên 69 triệu người. Hiện các tổ bầu cử đã tiến hành xong việc cấp phát thẻ cử tri.
Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, ông Phúc cho biết, hầu hết các đơn thư khiếu nại, tố cáo đã được nghiên cứu, xem xét chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền, các tổ chức bầu cử xem xét, giải quyết. Trình tự xem xét, giải quyết được thực hiện đúng quy trình, thủ tục pháp luật về bầu cử.
Di bau cu thay la vi pham luat
 Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia.
“Đến nay, Hội đồng Bầu cử Quốc gia không nhận được đơn thư kiến nghị nào về việc không đồng ý với kết luận trả lời của Uỷ ban Bầu cử các tỉnh, thành phố”, ông Phúc nói.
Sau khi hoàn tất việc bỏ phiếu và xác định kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội, Uỷ ban bầu cử các tỉnh, thành phố gửi biên bản xác định kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội kèm theo danh sách những người trúng cử và các loại tài liệu khác có liên quan gửi về Hội đồng Bầu cử Quốc gia để lập biên bản tổng kết và công bố danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội trong cả nước chậm nhất 20 ngày sau ngày bầu cử.
Văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia cũng cho biết, việc đi bầu hộ bầu thay là vi phạm luật, cử tri nên trực tiếp đi bầu để lựa chọn được đại biểu ưu tú nhất đại diện cho mình tham gia vào diễn đàn Quốc hội.
Ông Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết, đến 20/5 trên cả nước đã có một số khu vực bỏ phiếu thuộc các tỉnh: Bà Rịa – Vũng Tàu, Lai Châu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Nghệ An, Khánh Hòa, Đăk Lăk tổ chức bỏ phiếu bầu cử sớm trước ngày bầu cử đã được ấn định.
Theo Tiền phong

Bình luận(0)