Cướp taxi ở HN: Lái xe kể lại giây phút kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Vừa dừng xe tên cướp rút dao kề lên cổ tôi và quát: “Đưa tiền đây!”… Tôi rất run nhưng cố gắng đáp trả: “Từ từ rồi tôi sẽ đưa” – Anh Huynh kể.

Như Kiến Thức đã đưa tin, trước đó vào khoảng 23h46, ngày 20/1, tại cụm dân cư Nhân Mỹ (Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội) xảy ra một vụ cướp trên xe taxi táo tợn nhưng bất thành. Thời điểm tên cướp dùng dao khống chế và vật lộn với tài xế taxi thì bị người dân phát hiện, rồi chui qua cửa kính bên trái taxi ngã lăn xuống đất và tẩu thoát.
Sau khi nhận được thông báo của người dân lực lượng Công an phường Mỹ Đình 1 nhanh chóng tiếp cận hiện trường, đồng thời tiến hành phong tỏa các lối đi nhằm truy bắt hung thủ. Còn nạn nhân trong vụ việc là anh Cao Xuân Huynh (SN 1985, Diễn Châu, Nghệ An). Trong quá trình vật lộn với kẻ cướp anh Huynh bị vết dao đâm vào trước ngực, tay bị đứt khiến máu chảy ướt sẫm hết cả áo trắng.
Cuop taxi o HN: Lai xe ke lai giay phut kinh hoang
 Vết đâm trước ngực và vết đứt ở tay của lái xe Huynh bị tên cướp gây nên.
Kể lại vụ việc với PV Kiến Thức anh Huynh vẫn chưa hết bàng hoàng nói: “Tối hôm đó tôi đỗ xe ở Khu đô thị Mỹ Đình Sông Đà, hung thủ mở cửa bước lên xe bảo đưa về Lê Đức Thọ. Khi đó, tôi cũng không đề phòng đến việc hắn có ý định cướp của bởi cách hắn ăn mặc rất lịch sự, nói chuyện cũng đàng hoàng. Tôi di chuyển xe theo chỉ dẫn của hắn đến phía sau đình Nhân Mỹ thì hắn bảo dừng lại.
Làm theo yêu cầu của khách, tôi cho xe dừng và hỏi: “Dừng ở đây ạ!” bất ngờ kẻ cướp rút dao kề lên cổ tôi và quát: “Đưa tiền đây!”. Lúc này tôi rất run nhưng cố gắng đáp trả: “Từ từ rồi tôi sẽ đưa”. Sau đó tôi quay người một tay tóm được con dao và gạt ra khỏi cổ, tay kia giữ chặt được tay còn lại của hắn, rồi cả hai vật lộn một cách quyết liệt. Trong lúc vật lộn chiếc dao của hắn đâm trúng phía ngực, đứt tay trái của tôi.
Sau đó tôi nghe tiếng người dân tri hô cướp phía ngoài, rồi  tên cướp chui qua cửa kính taxi và chạy thoát. Một lúc sau Công an đến phối hợp cùng người dân truy bắt hung thủ nhưng không được, còn tôi ở lại xe vì bị thương”.
Được biết, đây là lần đầu tiên lái xe Huynh gặp phải cướp. Anh Huynh đã gọi điện báo về công ty ngay sau khi xảy ra vụ việc. Theo lời của anh Huynh, do trời tối nên không thể nhìn rõ được mặt đối tượng, anh Huynh chỉ có thể nhận dạng được tên cướp cao khoảng 1m60, nặng 50kg, tầm 25 tuổi và nói giọng miền Bắc.
Ông Văn Tẹo – Trưởng Phòng Thanh tra An toàn Công ty Mai Linh cho biết: “Anh Huynh vào làm việc tại Công ty được hơn 2 năm. Trong quá trình làm việc phía Công ty có cho anh Huynh tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ kinh doanh.
Anh Huynh là một trong những nhân viên chăm chỉ, hiền lành nên được anh chị em đồng nghiệp rất quý mến. Anh Huỳnh còn biết bảo vệ và giữ gìn tài sản cho Công ty, không để khách hàng phàn nàn trong quá trình làm việc. Sau khi tiếp nhận vụ việc chúng tôi đã có yêu cầu anh Huynh viết lại tường trình và tích cực phối hợp với bên Công an để nhanh chóng truy bắt được hung thủ.
Theo nguyện vọng của anh Huynh, do vết thương chỉ bị thương nhẹ anh Huynh đã xin trở lại làm việc bình thường phía Công ty cũng chấp thuận”.
Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được Công an phường Mỹ Đình 1 chuyển lên Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ.
Lê Na

Bình luận(0)