Chuyện cô thiếu nữ si tình trùm giang hồ Phú Quốc Tuấn Em

Google News

Từng nói dối với cơ quan điều tra về tuổi thật của mình để giúp người tình thoát tội, K.N. tiếp tục xin tội cho  - trùm giang hồ Phú Quốc Tuấn Em khi ra tòa…

TAND tỉnh Kiên Giang vừa xét xử vụ án “Giết người” gây chấn động “đảo Ngọc” Phú Quốc (huyện Phú Quốc), xảy ra vào tháng 8/2015. Trong 8 bị cáo, Đỗ Thanh Sơn (33 tuổi, còn gọi là Tuấn Em) bị tuyên án cao nhất.
Trong đó, riêng tội “Giết người”, trùm giang hồ Phú Quốc đã bị tuyên tử hình. Còn tội “Giao cấu với trẻ em”, Tuấn Em lĩnh 5 năm tù; “Tàng trữ trái phép chất ma túy” 4 năm tù và 10 năm tù với cáo buộc “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”…
Cô bé bị mẹ “bỏ rơi” và vụ án chấn động của người tình
Trong 2 ngày xử án 23 và 24/3, nhiều người chú ý đến một cô gái 16 tuổi đến tham dự phiên tòa với mẹ. Cô gái này là Nguyễn Thị K.N. - từ nghi can trở thành nạn nhân của gã giang hồ Tuấn Em.
N. quê An Giang, cha mẹ chia tay khi N. còn nhỏ. Sau đó, người mẹ làm nghề bán vé số của em đã đi bước nữa, không quan tâm, chăm sóc N. Từ đó, cô bé thất học, một mình ra đảo Phú Quốc khi mới 13 tuổi để làm nghề phụ quán cà phê.
Tại “đảo Ngọc”, N. tỏ ra là người thích ăn chơi, được bạn bè của Tuấn Em gọi với biệt danh Lùn. Trong những lần Tuấn Em đến quán N. phụ việc để uống nước, cảm kích trước gã giang hồ có vẻ mặt lãng tử, được nhiều đàn em tôn sùng, cô bé bị mẹ “bỏ rơi” dần rơi vào vòng tay của gã đàn ông “thần tượng”.
Hai người gặp nhau và hẹn hò ở khách sạn để quan hệ tình dục nhiều lần. Khi tình cảm của gã giang hồ với thiếu nữ “chín muồi”, N. không còn phụ quán cà phê mà dọn quần áo về nhà trọ của Tuấn Em để sống chung.
Tại Phú Quốc, cái tên Tuấn Em được giới giang hồ biết đến rất nhiều. Tuy mới 33 tuổi nhưng anh này nghiện ma túy 19 năm. Trên người Tuấn Em có rất nhiều hình xăm và 2 năm nay mọi người thấy gã giang hồ ngày nào cũng xuất hiện ở các quán bar.
Quê Tuấn Em ở Bà Rịa - Vũng Tàu, theo mẹ ra “đảo Ngọc” lập nghiệp khi còn nhỏ. Tại Phú Quốc, Tuấn Em có người anh ruột làm đội trưởng bốc xếp ở cảng Dương Đông.
Gã giang hồ khai, anh ta không nghề nghiệp nên tiền đi bar là do anh trai cho. Khi nào dành dụm được 5-10 triệu thì anh ta lên TP.HCM mua ma túy đá về sử dụng…
Một trong những lần vào bar, Tuấn Em dùng đèn laser soi vào mặt Nguyễn Quốc Bảo nên bị thanh niên 19 tuổi này phản ứng. Hai bên xô xát với nhau, Bảo cùng các bạn đuổi đánh Tuấn Em bị thương đầu.
Biết con trai đụng phải giang hồ, cha Bảo tìm cách gặp Tuấn Em để bồi thường tiền điều trị vết thương 10 triệu đồng. Tuấn Em nhận và đêm 1/8/2015, gã giang hồ gặp lại Bảo trong quán bar Lion Garden trên đường Trần Hưng Đạo - ngang nhà Bảo - thì xảy ra án mạng.
Tuấn Em tại tòa 
Lúc đó, Tuấn Em đã lắp 4 viên đạn vào khẩu rulo nòng dài và mang theo người. Thấy Bảo có mặt tại quán, Tuấn Em kêu đồng bọn Nguyễn Trọng Nghĩa đến. Do Nghĩa không có xe, Tôn Văn Nhân đã chở Nghĩa đến bar theo yêu cầu của Tuấn Em.
Tập họp được đồng bọn, Tuấn Em đến bàn của Bảo, túm áo thanh niên này và nói: “Mày kênh hả mậy?”. Bảo phản ứng bằng cách rút dao đâm Tuấn Em. Lúc này, Nghĩa cầm mã tấu đã chém Bảo và sau đó nạn nhân bị Tuấn Em bắn 1 phát trúng người.
Khi Bảo chạy ra đến cổng quán bar, Tuấn Em bắn theo khiến đạn lạc, trúng đầu chị Thái Thị Thanh Mai. Thiếu phụ sinh năm 1984 đã chết ngay sau đó vì chấn thương sọ não. Bảo được người thân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi vì mất máu cấp, thủng tim, phổi, gan và dạ dày…
Quyết sống chết với người tình
Ngày 4.8.2015, Tuấn Em Phú Quốc bị cảnh sát bao vây trong ngôi nhà vắng chủ gần chợ Suối Lớn, xã Dương Tơ. Tên này không còn đường thoát nên đã ôm người tình của mình là “đứa trẻ” Nguyễn Thị K.N., rồi nổ súng vào ngực nhằm tự tử.
Đạn xuyên qua người Tuấn Em và trúng ngực thiếu nữ khiến 2 người bị thương nặng… Sau khi điều trị vết thương xong, người tình của Tuấn Em khai cô ta sinh năm 1996 để giúp gã giang hồ thoát tội “Giao cấu với trẻ em”.
Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã làm rõ được thân phận cô gái, xác định người này sinh năm 2000. Khi ra tòa, Tuấn Em và N. trình bày thống nhất với nhau là Tuấn Em kêu N ra đầu thú khi bị bao vây nhưng thiếu nữ không chịu.
Theo N., cô không muốn người tình chết một mình mà muốn được chết chung với gã. Cô muốn tình yêu mãnh liệt của mình được nhiều người biết đến!
Khi HĐXX và đại diện VKS hỏi N. có yêu cầu bồi thường gì hay không vì hiện nay không mang thân phận bị can đồng lõa mà là nạn nhân “Giao cấu với trẻ em”. Tuy nhiên, N. không yêu cầu gì ngoài những lời… xin tội cho Tuấn Em.
Cuối ngày xét xử đầu tiên, N. còn nói dối với HĐXX rằng, cô nghe Tuấn Em nói: “Cháu có nghe anh Sáu Phụng kêu anh Sơn bắn Bảo, anh Sáu sẽ mua một cái hòm”.
Đại diện VKSND tỉnh Kiên Giang giữ quyền công tố đã hỏi đi hỏi lại N. là có nghe Sáu Phụng nói thật sự không, bởi đó là tình tiết mới, tức có người xúi giục Tuấn Em gây án? Tuy nhiên, đến lúc bị truy vấn gắt gao, N. mới nói: “Cháu không có nghe nhưng anh Sơn (Tuấn Em) dặn khai như vậy. Không khai vậy cháu sợ… anh Sơn buồn”.
Đến khi nghe ủy viên công tố đề nghị HĐXX tuyên Tuấn Em tử hình, N. khóc nức nở. Khi HĐXX nghị án, N. tiếp tục khóc sau khi nói lời xin tội cho gã giang hồ…
Sự thiếu quan tâm của người mẹ khiến cô bé trở nên mù quáng, ngây thơ trước gã giang hồ, thể hiện rõ tại phiên tòa. Bởi khi PV hỏi người mẹ: “Thế những ngày qua N. sống ở đâu?”. Người mẹ đáp tỉnh rụi: “Tui cũng không biết!”.
Hàng loạt người lĩnh án tù cùng Tuấn Em
Liên quan vụ án, đồng phạm của gã giang hồ Tuấn Em là Nguyễn Trọng Nghĩa (17 tuổi, ngụ Phú Quốc, Kiên Giang) lĩnh 13 năm tù vì tội “Giết người”.
Nhóm bạn của Nghĩa bị cáo buộc tội “Không tố giác tội phạm” và “Che giấu tội phạm” là Phan Thanh Giang (28 tuổi), Tôn Văn Nhân (19 tuổi), Nguyễn Hữu Phúc (20 tuổi), Nguyễn Nhật Hoàng Khương (25 tuổi) mỗi người bị tuyên từ 18 tháng đến 2 năm tù.
Đối với Ông Minh Phụng (Sáu Phụng), người đàn ông 42 tuổi này phạm 2 tội “Không tố giác tội phạm” (1 năm tù) và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” (4 năm tù). Tổng hợp hình phạt, Phụng lĩnh 5 năm tù.
Người tặng 3 khẩu súng cho Phụng là cựu sĩ quan công an 61 tuổi Nguyễn Văn Chưởng, do có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên chỉ nhận 18 tháng tù vì tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.
Về trách nhiệm dân sự, Tuấn Em và Nghĩa đồng ý bồi thường cho gia đình bị hại Nguyễn Quốc Bảo (SN 1996, ngụ thị trấn Dương Đông, Phú Quốc) 148,8 triệu đồng tiền mai táng phí. Trong đó, Tuấn Em 100 triệu, còn lại Nghĩa bồi thường.
Theo HĐXX, cáo trạng của VKSND tỉnh Kiên Giang truy tố Tuấn Em với 7 người có liên quan là đúng người, đúng tội. Các bị cáo ra tòa đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cãi.
Tuấn Em cũng được cho là khai báo tốt, có tình tiết giảm nhẹ nhưng quá nhiều tình tiết tăng nặng. Đó là thủ đoạn xảo huyệt, xúi giục người chưa thành niên phạm tội, tái phạm nguy hiểm, quyết tâm phạm tội đến cùng… nên HĐXX thấy cần thiết phải cách ly bị cáo này ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn là phù hợp.
Theo hồ sơ tố tụng, Nguyễn Văn Chưởng cán bộ hưu trí, từng công tác tại Công an TP.HCM. Ông này đến Phú Quốc tháng 7.2015, gặp Ông Minh Phụng giới thiệu mua đất với giá rẻ nên cảm kích và tặng đối tác 3 khẩu súng.
Trong thời gian này, Tuấn Em xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Quốc Bảo. Gã giang hồ có ý định sát hại đối phương nên Tuấn Em mua khẩu súng K59 và 7 viên đạn với giá 15 triệu đồng để giết Bảo nhưng bắn không nổ. Sau đó, Tuấn Em được Phụng tặng khẩu rulo nòng dài và 42 viên đạn.
Đêm 1/8/2015, Tuấn Em dùng “hàng nóng” bắn chết Bảo tại quán bar. Một trong 2 phát súng làm đạn lạc, khiến chị Thái Thị Thanh Mai (SN 1984) chết tại chỗ.
Trên đường bỏ trốn, Tuấn Em báo cho Phụng và những người bạn của mình biết. Tên này cùng các thanh niên trong vụ án tìm cách hỗ trợ Tuấn Em. Ngày 4/8/2015, Tuấn Em bị cảnh sát bao vây trong ngôi nhà vắng chủ ở xã Dương Tơ. Tên này không còn đường thoát nên đã ôm người tình của mình rồi nổ súng vào ngực nhằm tự tử.
Theo Hàm Yên/Một thế giới

Bình luận(0)