Chủ tịch Quốc hội lý giải việc miễn nhiệm nhân sự cấp cao

Google News

Sáng 30/3, Chủ tịch Quốc hội lý giải việc miễn nhiệm nhân sự cấp cao trước khi bắt đầu hơn 10 ngày làm việc về nhân sự cấp cao.

Sáng 30/3, trước khi bắt đầu hơn 10 ngày làm việc về nhân sự cấp cao, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã giải đáp một số ý kiến "còn phân vân".
Theo Chủ tịch Quốc hội, sau Đại hội Đảng XII, cần lập tức triển khai Nghị quyết của Đảng và quyết định của Quốc hội về kinh tế xã hội 5 năm tới.
 Trong tuần này, Quốc hội tiến hành các quy trình kiện toàn nhân sự lãnh đạo Quốc hội, Nhà nước. Ảnh: Hoàng Hà.
Đại hội XII có thay đổi về nhân sự của Ban chấp hành Trung ương. Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị khóa XII có quyết định trình Quốc hội cho phép thay đổi một số nhân sự của Nhà nước ngay trong kỳ họp này.
Lý giải việc miễn nhiệm nhân sự cấp cao, Chủ tịch Quốc hội cho biết, mục đích của việc thay đổi nhân sự là để đảm bảo công việc của Đảng, Nhà nước được triển khai kịp thời, những người có trách nhiệm được phân công sẽ đảm nhiệm trách nhiệm ngay từ đầu.
"Các văn bản cần thiết đã gửi tới các đoàn đại biểu Quốc hội để nghiên cứu. Lần này chúng ta sẽ điều chỉnh lớn để kiện toàn, đúng với quy định của Hiến pháp và pháp luật ngay trong nhiệm kỳ này và tại kỳ họp lần thứ 11”, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nói.
Hôm nay, Quốc hội đã nghe tờ trình của Ủy ban thường vụ Quốc hội về miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội và thảo luận tại đoàn về nội dung này.
15h chiều nay, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, thay mặt Ủy ban thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả, tiếp thu, giải trình ý kiến thảo luận tại Đoàn đại biểu. Quốc hội sau đó miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia bằng hình thức bỏ phiếu kín.
Ngày 31/3, Quốc hội sẽ bầu tân Chủ tịch Quốc hội. Chiều cùng ngày, Quốc hội sẽ miễn nhiệm Chủ tịch nước. Sáng 2/4, Quốc hội bầu Chủ tịch nước. Sáng 6/4, Chủ tịch nước sẽ trình Quốc hội miễn nhiệm Thủ tướng. Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Thủ tướng.
Dự kiến nhân sự để bầu cho chức danh Chủ tịch nước là ông Trần Đại Quang, Thủ tướng là ông Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội là bà Nguyễn Thị Kim Ngân.
>>> Xem thêm video: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chuẩn bị về hưu , Phát biểu chia tay chính phủ - Nguồn Zing
Theo Zing

Bình luận(0)