CA quận Ba Đình đề xuất khởi tố vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã đề xuất khởi tố vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội khiến 2 người tử vong để điều tra, xử lý. 

Liên quan đến vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội tại số 43 Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội), chiều ngày 4/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đề xuất khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng".
CA quan Ba Dinh de xuat khoi to vu sap nha 4 tang o Ha Noi
 Các lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát sáng 4/8.
Theo báo cáo ban đầu của Công an quận Ba Đình, nguyên nhân xảy ra vụ sập nhà 4 tầng số 43 Cửa Bắc do nhà 41 Cửa Bắc - bà Nguyễn Thị Vân (SN 1934) cùng anh Trương Quốc Hùng (SN 1973) và con trai sống tại đây đã thuê thợ về tháo dỡ để xây dựng lại. Tuy nhiên, khi nhà bà Vân tiến hành tháo dỡ xong mái nhà đã bị Thanh tra xây dựng quận Ba Đình đình chỉ vì không được cấp giấy phép xây dựng theo đúng quy định. Sau đó bà Vân làm hồ sơ xin cấp phép sửa chữa nhà.
CA quan Ba Dinh de xuat khoi to vu sap nha 4 tang o Ha Noi-Hinh-2
 Chiếc máy xúc đào móng nhà số 41 bị tường nhà số 43 đổ đè bẹp vẫn còn nguyên tại hiện trường.
Ngày 2/8/2016, UBND quận Ba Đình đã có Công văn số 1123/UBND QLĐT gửi cho bà Vân đồng ý cho sửa chữa xây dựng tại nhà cũ với diện tích 33m2 với một tầng và gác lửng. Đến ngày 3/8/2016, UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) thông báo có thông báo cho bà Vân khởi công công trình. Đến khoảng 22h ngày 3/8, anh Trương Quốc Hùng (chồng bà Vân) thuê Trần Tiến Tuân (SN 1985, ở Ngọc Phụng, Thường Xuân, Thanh Hóa) xây lại nhà, nhưng Tuân lại thuê Bùi Quốc Tùng (SN 1986, ở Tổ 23 Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) đến đào móng nhà và vận chuyển rác thải.
Đến khoảng 22h ngày 3/8/2016, Tùng thuê Trần Văn Minh lái máy xúc đến đào đất. Đến khoảng 3h30 ngày 4/8 thì xảy ra vụ việc ngôi nhà 43 Cửa Bắc bị đổ sập.
Theo lực lượng chức năng xác định, việc ngôi nhà số 43 Cửa Bắc bị sập đổ là do, quá trình thi công các đối tượng dùng máy xúc đào móng nhà làm vỡ ống nước khiến ngôi nhà 43 bị ảnh hưởng, trong khi đó, nhà số 43 tồn tại từ khoảng thập niên 80, xây dựng lại không có móng.
Trước vụ việc xảy ra trên, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã đề xuất khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.
Như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 3h30 sáng 4/8, ngôi nhà 4 tầng tại địa chỉ số 43 Cửa Bắc bất ngờ bị đổ sập khiến nhiều người bị vùi lấp. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường, phong tỏa khu vực và nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát. Đến 11h30 cùng ngày, nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy và đưa ra khỏi hiện trường. Hai trong số các nạn nhân đã tử vong.
Hưng Bùi

Bình luận(0)