Bộ Quốc phòng sẽ nghiêm túc kiểm điểm vụ Su-30KM2 và CASA 212

Google News

Hai vụ rơi máy bay Su-30MK2 và CASA 212 là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại lớn, tới đây Bộ Quốc phòng sẽ họp rút kinh nghiệm nghiêm túc và sẽ có báo cáo. 

Đó là thông tin được Trung tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng báo cáo tại cuộc họp trực tuyến Chính phủ diễn ra chiều nay 1-7 về vụ rơi máy bay Su-30MK2 và CASA 212.

“Sáng nay hội nghị Quân uỷ trung ương họp quyết định tiếp tục thực hiện việc tìm kiếm liệt sỹ còn lại trong phi hành đoàn CASA 212 (gặp nạn ngày 16-6); giải mã hộp đen của máy bay CASA 212 và trục vớt máy bay Su-30KM2. Đặc biệt, Bộ Quốc phòng sẽ tổ chức rút kinh nghiệm nghiêm túc và có báo cáo. Đây là tai nạn máy bay nghiêm trọng, tổn thất lớn, đặc biệt tai nạn xảy ra trong lực lượng quân đội tiên tiến nhất, chính quy hiện đại nhất”, Trung tướng Lê Chiêm nhấn mạnh.
Các phi công hi sinh trong vụ máy bay rơi. 
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng cho hay, khi sự cố Su-30KM2 và CASA 212 xảy ra, Bộ Quốc phòng cũng đã báo cáo ngay với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và đã được các đồng chí thường xuyên chỉ đạo việc tìm kiếm, cứu nạn. Đặc biệt lãnh đạo các địa phương cũng đã huy động lực lượng tại địa phương cùng ngư dân phối hợp với Bộ quốc phòng cùng tìm kiếm. Đến giờ này, đã tìm kiếm được 2 phi công của Su-30KM2 trong đó một đồng chí đã tử nạn, và 8 đồng chí của máy bay CASA 212. Hiện đã xác định được vị trí của máy bay Su30KM, tới đây sẽ tiến hành cho trục vớt.

Bộ Quốc phòng cũng đã tổ chức tang lễ cho các đồng chí phi công hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Đồng thời bộ cũng đã tập trung giải quyết chế độ chính sách cho các liệt sỹ và gia đình họ. “Hoàn cảnh của các đồng chí đều rất éo le, gia cảnh đơn sơ. Hiện một số địa phương đã nhận vợ các liệt sỹ vào dạy, vào làm việc”, Trung tướng Chiêm nói.

Trung tướng Chiêm cũng cho hay, từ năm 2000 đến nay cả nước có 29 vụ tai nạn máy bay, 38 phi công, nhưng chưa có vụ nào nghiêm trọng như thế này. Bộ Quốc phòng xác định đây là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng và sẽ họp rút kinh nghiệm nghiêm túc.
Theo PLO

Bình luận(0)