Đại gia bí ẩn dốc tiền tái thiết cung điện Crystal Palace

Google News

(Kiến Thức) - Một biểu tượng quyền lực trên toàn thế giới tại nước Anh trong thế kỷ 19 sẽ được xây dựng lại ở London với số tiền từ một tỷ phú Trung Quốc.

 
Crystal Palace, trung tâm triển lãm Victoria lớn, một cấu trúc nhà kính lớn nhất thế giới, sẽ xuất hiện trở lại với sự đầu tư lên đến 500 triệu bảng Anh (811 triệu USD Mỹ) của công ty bất động sản Zhongrong Group tại Thượng Hải.
Sir Joseph Paxton đã thiết kế cung điện Crystal Palace cho cuộc triển lãm lớn năm 1851, cuộc triển lãm thu hút hàng chục nghìn người từ khắp nơi trên thế giới tụ họp để giới thiệu các sản phẩm mới nhất của cuộc cách mạng công nghiệp .
Triển lãm tại cung điện được tổ chức bởi chồng của Nữ hoàng Victoria, Hoàng tử Albert, đã thu hút hàng triệu du khách đến tòa nhà bằng sắt và thủy tinh này.
Kế hoạch phát triển cung điện còn bao gồm công viên công cộng, khách sạn và phòng hội nghị.
Ni Zhaoxing, chủ tịch của Zhongrong Group, là chủ đầu tư của tòa nhà kính và thép này. "Chúng tôi sẽ biến Crystal Palace thành một viên ngọc trên vương miện cho Vương quốc Anh và toàn thế giới. Bất cứ khi nào tôi đến thăm, tôi luôn nghĩ về những cách để khôi phục lại những vinh quang quá khứ của Crystal Palace", ông Ni cho biết. Ông cũng là nhà sưu tập tác phẩm nghệ thuật.
Theo kế hoạch, tòa nhà sẽ hoàn thành vào năm 2018, rộng 500 mét, cao 50 mét. Việc xây dựng sẽ tiến hành vào cuối năm 2015 và dự kiến sẽ tạo ra 2.000 việc làm cho người lao động. Người dân sẽ được hưởng nhiều lợi nhuận từ dự án này.
Thị trưởng London, Boris Johnson, người đã tham dự sự kiện công bố dự án này hôm thứ 5 rất ủng hộ kế hoạch: "Đây là đỉnh cao của di tích hoàng đế Anh vào giữa thế kỷ 19. Một điều tuyệt vời khi xây dựng lại cung điện Crystal Palace với công nghệ tốt nhất ".
Johnson hy vọng rằng những người dân bình thường có thể tham gia vào việc xây dựng lại bằng cách tham vấn và cải thiện giao thông địa phương. Tuy nhiên, kế hoạch tái thiết của ông Ni vẫn đang gây nhiều tranh cãi.
Thương Trần (theo China.org)

Bình luận(0)