Sống khoẻ sau 5 lần mổ bụng hoại tử

Google News

(Kiến Thức) - Trong vòng 7 năm, 5 lần phẫu thuật ổ bụng do viêm hoại tử ruột thừa và đại tràng, phải thở oxy, ông Nguyễn Văn Thư vẫn khoẻ mạnh.

Tôi tập thể dục để lấy lại sức khoẻ. 
Tôi là Nguyễn Văn Thư, sinh năm 1938 (thôn Thượng, xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội). Năm 1985, tôi đang khoẻ mạnh thì đột nhiên đau bụng. Xuống trạm xá khám và mua thuốc về uống không đỡ mà lại đau tăng thêm. Sang ngày thứ ba đi khám lại được cho thuốc về uống nhưng không đỡ. Đến ngày thứ sáu đau quá tôi đi Bệnh viện Bạch Mai cũng không phát hiện ra bệnh, nằm viện để theo dõi. Hôm sau khám lại được chẩn đoán nghi "bục dạ dày" và quyết định mổ. Khi mổ ra bị viêm phúc mạc vì vỡ ruột thừa đã nặng. Điều trị 3 tháng thì khỏi bệnh. Lần đầu thoát chết.
Năm 1988, tôi lại bị đau bụng, đi khám bác sĩ cho biết bị hoại tử đại tràng phải mổ. Nằm điều trị 2 tháng bệnh khỏi nhưng sức khoẻ tôi rất yếu. Năm 1992, bệnh tái phát lại đi viện và lại hoại tử đại tràng, mổ điều trị hơn 2 tháng. Năm 1994, tôi đau bụng, đi viện lại hoại tử đại tràng và lại mổ. Sau mổ 19 ngày, phải mổ lại, vết mổ cứ chồng chất lên nhau. Lúc này tôi đã bị kiệt sức. Hằng ngày phải tiêm, uống thuốc, tiếp nước liên tục, người chỉ còn da bọc xương, vết mổ được ba tháng mà máu mủ vẫn chảy ra, rất đau đớn. 
Đặc biệt nguy hiểm là tôi bị tụt hồng cầu, tiếp máu vào càng tụt thêm và bác sĩ bảo cơ thể tôi không tiếp nhận máu thì khó chữa. Sang ngày thứ 6 y tá bảo với bác sĩ huyết áp của tôi đã có biến chuyển, lúc này bác sĩ vào thăm và chúc mừng tôi từ cõi chết trở về. Sau đó điều trị mãi mà vết mổ, máu mủ vẫn chảy ra. Bác sĩ cho ra viện tôi rất lo. Bác sĩ giải thích về nhà thay đổi môi trường cho nhanh khỏi hơn. 
Về nhà một tháng tôi thấy ngứa ở vết thương và thấy cái đầu chỉ nhô lên, tôi cầm rút lên thì nó theo ra cả một cái vòng chỉ. Trong vòng 1 tháng tôi rút ra được 25 cái vòng chỉ, thế là vết mổ khô dần và khỏi hẳn.
Khỏi bệnh tôi đã vạch ra một phương án là phải tập thể dục để lấy lại sức khoẻ. Mỗi sáng dậy từ 5h tập đến 5h30, chiều đi bộ 50 phút. Hai năm nay tôi bổ sung thêm môn ngồi thiền sáng 45 phút, chiều 50 phút. Hằng ngày tôi tập các môn rất đều đặn, đúng giờ khi tập xong tắm mát, ngày tết, chủ nhật cũng tập. Về ăn uống: Sáng ăn quà, trưa chiều mỗi bữa ăn 2 bát cơm, thức ăn có rau, đạm thịt hoặc cá và hoa quả. Ăn ngủ đúng giờ, không ăn vặt, không bỏ bữa, không uống rượu, bia, không hút thuốc. 
Từ năm 1995 đến nay, sức khoẻ của tôi rất tốt không hề nóng đầu sổ mũi. Thoát khỏi bạo bệnh, nay tôi nghĩ lại thì thấy thật là khủng khiếp và cũng thật kỳ diệu, có một không hai.
Nguyễn Văn Thư (điện thoại: 0915359988)

Bình luận(0)