Hàng chục con rận mu ký sinh trên mắt bé 4 tuổi

Google News

Cháu bé 4 tuổi ở Quảng Nam được phát hiện bị hàng chục con rận ký sinh và sinh sản trên mí mắt.

Trưa ngày 9/3, ông Lê Minh Hùng, Trưởng khoa mắt bệnh viện Đa khoa Quảng Nam (khu vực phía bắc), cho biết, vừa qua tại khoa mắt bệnh viện có tiếp nhận một trường hợp bé 4 tuổi bị hàng chục con rận mu ký sinh, trên mi mắt, và đã kịp thời gắp nhiều con ra khỏi mắt cháu bé nói trên, tiếp tục theo dõi tình hình và chờ ngày tái khám.
Hang chuc con ran mu tren mat be 4 tuoi
 Rận mu bám trên mí mắt.
Bệnh nhân trên trú tại xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng mắt bị ngứa ngáy, khó chịu, bé liên tục khóc mỗi khi có người chạm tay vào mắt.
Tại đây, các bác sĩ nhận định cháu bị một loại côn trùng tấn công và xác định có hàng chục con rận mu ký sinh trên mí mắt nên đã khẩn trương khám, điều trị, gắp ra nhiều con rận mu nói trên.
Trao đổi với chúng tôi, gia đình cháu bé nói trên cho biết, vừa qua, sau khi từ bệnh viện trở về, gia đình có bắt ra từ mi mắt cháu thêm 2 con rận mu. Hiện đang chờ ngày tái khám trở lại, vì sợ để lâu loại côn trùng này sẽ sinh sản nhiều hơn nữa.
Theo ông Lê Minh Hùng - Trưởng khoa mắt bệnh viện cho biết, đây là loại rận mu có tên khoa học là Pthius pubis, lâu nay rất hiếm gặp. Tuy nhiên, cần khuyến cáo người dân vệ sinh mắt nói riêng cũng như vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường thật sạch sẽ để khỏi bị lây lan loại rận này giữa người sang người.
Bên cạnh đó, vì đây là loại côn trùng hút máu, khi phát hiện cần đưa ngay đến bệnh viện để điều trị, tránh để quá lâu ngày dễ dẫn đến trường hợp rận đẻ trứng, sinh nở phát triển thành ấu trùng.
Theo Lao Động

Bình luận(0)