Giải oan cho rau muống, loại rau bị coi là siêu tích trữ chất độc

Google News

Kết quả các nghiên cứu trên 8 loại rau phổ biến trong đó rau muống cho thấy nguy cơ nhiễm chì và cadimi trong rau muống cao, nhưng vượt tiêu chuẩn là rất hiếm.

Giai oan cho rau muong, loai rau bi coi la sieu tich tru chat doc
 Mùa hè nắng nóng cũng là mùa rau muống, loại rau không thể thiếu trên bàn ăn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, có một số ý kiến cho rằng: "Rau muống là loại rau độc nhất, hấp thụ nhiều kim loại nặng", "Ăn rau muống sẽ bị chuột rút".v.v. , khiến mọi người không khỏi ngại ngần. Vậy thông tin này có đúng hay không?

Giai oan cho rau muong, loai rau bi coi la sieu tich tru chat doc-Hinh-2
 Rau muống dễ ăn, giàu dinh dưỡng nên được xem là món ngon mùa hè. Thực tế, không có loại rau nào có thể tách khỏi môi trường sống nên việc rau muống bị nhiễm kim loại nặng và thuốc trừ sâu là điều khó tránh khỏi.

Giai oan cho rau muong, loai rau bi coi la sieu tich tru chat doc-Hinh-3
 Nhưng điều này không có nghĩa là rau muống có khả năng hấp thụ kim loại nặng mạnh nhất, không thể xác định lập luận đây là loại rau hút độc nhiều nhất. 

Giai oan cho rau muong, loai rau bi coi la sieu tich tru chat doc-Hinh-4
 Ngoài ra, hàm lượng kim loại nặng trong cây trồng có vượt quá tiêu chuẩn hay không còn phụ thuộc vào 3 yếu tố: sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chất lượng nước và thổ nhưỡng.

Giai oan cho rau muong, loai rau bi coi la sieu tich tru chat doc-Hinh-5
 Kết quả các nghiên cứu đã tiến hành trên 8 loại rau phổ biến trong đó rau muống cho thấy nguy cơ nhiễm chì và cadimi trong rau muống cao, nhưng vượt tiêu chuẩn là rất hiếm. Miễn là việc trồng trọt được làm đúng quy định và không lạm dụng thuốc trừ sâu, các vấn đề về nhiễm độc sẽ không phát sinh.

Giai oan cho rau muong, loai rau bi coi la sieu tich tru chat doc-Hinh-6
 Hơn nữa, rau muống có nhiều chất dinh dưỡng. Trước hết là rau muống giàu kali có thể giảm các triệu chứng như yếu chân tay, thiếu năng lượng, chán ăn do thiếu kali.

Giai oan cho rau muong, loai rau bi coi la sieu tich tru chat doc-Hinh-7
 Rau muống cũng chứa một lượng lớn cellulose, có lợi cho việc thúc đẩy nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình đại tiện và thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc trong cơ thể, đặc biệt thích hợp với những người tiêu hóa kém, táo bón lâu ngày.

Giai oan cho rau muong, loai rau bi coi la sieu tich tru chat doc-Hinh-8
 Cuối cùng, rau muống giúp thanh nhiệt, giảm viêm. Vốn là một loại rau có tính lạnh, rau muống giải nhiệt tốt. Ngoài ra, rau muống rất giàu lignin có tác dụng tăng cường khả năng thực bào của đại thực bào, giảm viêm nhiễm, khử trùng.

Giai oan cho rau muong, loai rau bi coi la sieu tich tru chat doc-Hinh-9
Y học hiện đại cũng đã phát hiện ra rằng nước rau muống có tác dụng ức chế các vi khuẩn như tụ cầu vàng và liên cầu. 

Giai oan cho rau muong, loai rau bi coi la sieu tich tru chat doc-Hinh-10
 Song, cũng cần phải lưu ý rằng, không phải ai cũng thích hợp để ăn rau muống. Những người có lá lách, dạ dày yếu và tiêu chảy thường xuyên không nên ăn vì dễ nhiễm lạnh.

Giai oan cho rau muong, loai rau bi coi la sieu tich tru chat doc-Hinh-11
 Ngoài ra, bệnh nhân huyết áp thấp ăn nhiều rau muống sẽ không tốt cho sức khỏe.

Bài thuốc dân gian từ rau muống


Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)