Bật mí những thú vị bất ngờ của nụ hôn

Google News

(Kiến Thức) - Có thể bạn vẫn hôn người ấy hàng ngày, nhưng chưa chắc đã khám phá hết những bí mật thú vị của nụ hôn.

Ảnh minh họa. 
1. Theo những nhà nhân chủng học, 90 % số người trên trái đất biết cách hôn nhau. Nhưng điều đó không có nghĩa là nụ hôn đều dành giống nhau ở tất cả mọi người, mỗi nơi đều có những phong tục hay cách hôn khác nhau.
2. Không phải nơi nào cũng được phép hôn người tình của bạn. Vào thế kỷ 16 ở Naples, hình phạt cho việc hôn hít “không đúng chỗ” là tử hình. Hiện nay, ở Cedar Rapids, bạn Iowa, hôn người lạ là một tội ác. Ở Indiana, đàn ông mà có ria mép thì sẽ không được phép “thường xuyên hôn người”. Còn ở Hartford, Connecticut, chồng mà hôn vợ vào chủ nhật là…trái phép. Bạn hãy cẩn thận khi đến một số vùng ở nước Mỹ hiện đại, hôn sẽ là bất hợp pháp.
3. Về mặt khoa học, khi hôn người ta phải sử dụng đến cơ bắp rất nhiều. Một phút hôn mất đến 26 calorie. Chúng ta phải sử dụng cơ bắp gấp 18 lần so với thơm má. Do đó, bạn đừng lo mình ăn quá nhiều, hãy đốt cháy calo bằng cách …hôn, hôn và hôn. 
Xem clip nụ hôn đẹp nhất màn ảnh Hàn Quốc năm 2014.

4. Kỷ lục hôn dài nhất thuộc về cặp đôi Ekkachai và Laksana Tiranarat ở Thái Lan hết tận một buổi kéo dài 58 giờ, 35 phút và 58 giây tại một trường quay của đài truyền hình.
5. Khoa học chứng minh, những người đàn ông có thói quen hôn vợ trước khi đi làm sẽ sống thọ thêm 5 năm. Vì vậy, quý ông hãy âu yếm hôn vợ trước mỗi sáng ra khỏi nhà.
6. Khi bạn hôn ai đó lần đầu tiên, chất dẫn truyền thần kinh dopamine sẽ khiến bạn thèm thuồng hơn. Dopamine cũng sẽ khiến bạn có cảm giác ngon miệng và ngủ ngon hơn.
7. Nụ hôn kích thích giải phóng hoocmon tình yêu oxytocin trong cơ thể. Hoocmon này tham gia vào quá trình phát triển cảm xúc và sự gắn kết.
8. Phong cách hôn có từ trong bào thai. Theo dõi bất kỳ nụ hôn nào, hội họa hay điêu khắc, bạn sẽ thấy các cặp đôi đều nghiêng bên phải. Không chỉ trong phim, các nhà khoa học đã quan sát 100 cặp vợ chồng và cũng phát hiện điều tương tự. Chuyên gia cho rằng, bản năng này bắt nguồn từ khi trong bụng mẹ, những em bé đều luôn nghiêng đầu về bên phải.
9. Một phụ nữ ở Trung Quốc đã bị điếc sau khi hôn bạn trai say đắm. Theo các bác sĩ thì "Nụ hôn làm giảm áp suất trong khoang miệng, đẩy màng nhĩ ra ngoài và gây thủng màng nhĩ.
10. Nụ hôn quyến rũ nhất trong lịch sử điện ảnh trong bộ phim Notorious năm 1946 giữa Ingrid Bergman và Cary Grant . Trong điện ảnh, không cho phép một nụ hôn quá dài và đạo diễn đã dựng cảnh Bergman và Grant liên tục hôn nhau khi cô nàng Grant đang trả lời một cuộc điện thoại.
11. Nụ hôn đóng vai trò quan trọng trong nền văn hóa Hy Lạp – La Mã cổ đại như là dấu hiệu của sự tôn trọng, cảm ơn đoàn tụ, và thỏa thuận, cũng như một nghi thức thu nhận. Những nụ hôn được trao đổi giữa các đồng nghiệp, các nhà lãnh đạo chính trị, giáo viên, và các linh mục.
12. Nụ hôn đồng giới đầu tiên trên màn ảnh. Nếu nụ hôn trên phim ảnh đầu tiên là vào năm 1896 thì nụ hôn đồng giới đầu tiên được thể hiện trong bộ phim Sunday Bloody Sunday được phát hành vào năm 1971. Bộ phim này đã được đề cử tới 4 giải Oscar và đoạt 12 giải thưởng tại các liên hoan phim khác. Đây là nụ hôn giữa hai người đàn ông.
13. Nụ hôn ngược đời của Spider Man. Chắc hẳn không ít chàng trai sẽ muốn có cảm giác có một nụ hôn trong tư thế ngược đời giống với Spider Man như trong phim. Tuy vậy, nếu bạn không có khả năng treo ngược mình như Spide Man thì quả thật tôi nghĩ rằng nụ hôn này không dễ chịu một chút nào đâu.
Mi Trần (Buzzfeed/Tango)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Tuấn Thành

Nếu bạn có thể thực hiện được nụ hôn kéo dài 58 giờ như cặp đôi kia thì đúng quả là quá tuyệt vời rồi còn gì, còn mình thì chắc là sau đó sẽ không con môi để lần sau thực hiện được nụ hôn cháy bỏng nữa

Minh Hiền

Phương Nguyễn

Sau nụ hôn đầu tiên sẽ khiến bạn thèm thuồng hơn và ăn ngon hơn thảo nào mà sau khi yêu ai cũng béo lên mấy cân thì phải hì hì