Tiết lộ của tờ WSJ cho thấy,
doanh thu của YouTube đã tăng từ 3 tỷ đô la trong năm 2013 lên 4 tỷ đô vào 2014, và chiếm 6% tổng doanh thu của Google. Thêm vào đó, lượng người dùng Youtube hiện đã chạm mốc 1 tỷ người dùng, và họ đã xem 6 tỉ giờ nội dung.
|
Google đang gặp rắc rối với doanh thu của Youtube. |
Một sự thật đang buồn là mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới vẫn chưa mang đến lợi nhuận cho Google. Mặc dù không tiết lộ con số cụ thể, nhưng sau khi trừ hết các chi phí để vận hành, nhiều chuyên gia phán đoán rằng Youtube chỉ có thể hoà vốn hoặc thua lỗ.
Có nhiều lý do được đưa ra để biện minh, tuy nhiên lý do chính vẫn là người dùng đang xem video YouTube thông qua các đường link được chia sẻ mà không thông qua trang chủ. Trong khi đó, doanh thu của Youtube phần lớn là đến từ trang chủ.
Thêm vào đó, có 9% người dùng đang sở hữu tới 85% lượng video coi trên YouTube. Điều này gây ra tình trạng mất cân bằng và khiến cho chi phí vận hành trở nên tốn kém hơn.
Ngoài ra, YouTube đang phải đối mặt với những thách thức mới trong ngành công nghiệp video. Đặc biệt là mạng xã hội như Facebook và Twitter, hay các dịch vụ VOD mới nổi như là Amazon và Netflix.
Hiện tại Google đang có nhiều nỗ lực để kiếm tiền từ Youtube. Tuy nhiên, có vẻ như năm 2015 sẽ là một năm đầy khó khăn của mạng chia sẻ video này.