Xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại

Google News

(Kiến Thức) - Trước đây, phòng tắm chỉ đơn giản là nơi bạn vệ sinh, tắm rửa. Nhưng bây giờ, điều này đang thay đổi.

Phòng tắm đang trở thành một không gian đa chức năng chứ không phải là một căn phòng với mục đích duy nhất - làm sạch cơ thể chúng ta. Và để làm được như vậy sẽ có những thay đổi về bố trí, thiết kế, trang trí và cả suy nghĩ của bạn nữa.
Nhà tắm hiện đại không chỉ là nơi để làm sạch cơ thể 

Khi bắt đầu thiết kế phòng tắm theo sở thích riêng của bạn, bạn phải nghĩ về các khu hoạt động khác nhau mà bạn muốn có trong phòng tắm như:
- Một khu vực tắm rửa - vòi sen hoặc bồn tắm
- Một khu là không gian chuyển giao giữa các phòng
- Một khu nghỉ dưỡng với các bồn tắm hơi, các kệ để tinh dầu, nơi đặt máy hát hoặc thậm chí là tivi
- Một khu là phòng giặt và phơi phóng
Nhà tắm hiện đại còn kết hợp cả không gian nghỉ dưỡng 

Sau đó bạn phải xem xét một loạt các yếu tố: chức năng, phong cách, sự thiết thực. Cũng rất hữu ích nếu bạn cũng nghĩ về việc sử dụng không gian, suy nghĩ về kích thước của căn phòng và các yếu tố khác có thể hoặc nên tích hợp cùng phòng tắm.
Những ngôi nhà hiện đại hoặc các căn hộ lớn hiện nay rất ưu ái diện tích cho phòng tắm. Với diện tích rộng, phòng tắm thường được kết hợp chung với phòng giặt.
Không gian phòng tắm thường sẽ bố trí những chiếc gương lớn tạo cảm giác rộng rãi. Nghệ thuật thiết kế để tạo ánh sáng trong phòng tắm rất quan trọng. Nếu ở trên tầng cao, bạn nên suy nghĩ về việc có một cửa sổ trong phòng tắm.
Tường cho phòng tắm bạn cũng nên chọn những chất liệu tạo độ ẩm, màu sắc đem lại sự nhẹ nhàng, mát mẻ. Xu hướng hiện nay là để bồn tắm ở giữa căn phòng chứ không đặt vào một góc nữa. Do vậy, việc phải tính toán bố trí các phòng còn lại rất quan trọng. Và trong quá trình này, bạn cũng đừng quên mất sự thuận tiện.
Bồn tắm đặt giữa phòng 

Chẳng hạn bạn đang thư giãn với việc ngâm nước nóng với tinh dầu trong bồn tắm, sau đó bạn nhớ ra mình cần gội đầu và quên mất dầu gội. Sẽ như thế nào nếu bạn bước ra và vẫy nước cùng tinh dầu khắp sàn? Nên nhớ, bạn không phải đang ở khách sạn. Bạn phải ngưng việc thư giãn lại và sau khi hoàn thành việc tắm rửa bạn phải lau dọn sàn nhà. Bố trí những chiếc kệ ở những nơi bạn cần vừa tạo sự đẹp mắt, vừa để đựng đồ đạc vừa rất thuận tiện cho bạn trong những lúc như  vậy.
Trần Liên

Bình luận(0)