Theo GSMArena, báo cáo tài chính Quý II/2019 của mình, doanh thu từ mảng smartphone của hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc đã giảm 21,3% so với cùng kỳ năm trước.
Mặc dù đã tăng 6,8% so với quý trước nhưng kết quả kinh doanh smartphone “nghèo nàn” của LG này được cho là bởi sản phẩm của hãng phải chịu sự cạnh tranh gay gắt đến từ các thương hiệu Trung Quốc.
Cụ thể, doanh thu bán hàng của hãng là 1,61 nghìn tỷ won (tương đương 1,38 tỷ USD), trong khi thua lỗ từ hoạt động kinh doanh ước khoảng 313 tỷ won (268,4 triệu USD).
Lý do của việc này là hãng LG đã phải đầu tư mạnh hơn mảng marketing để ra mắt các model mới cũng như đầu tư một khoản lớn để chuyển dây chuyền sản xuất smartphone sang Việt Nam từ tháng 4 đến tháng 6.
Tuy nhiên, trong Quý III/2019, LG vẫn lạc quan bởi hãng sẽ giới thiệu nhiều mẫu smartphone LG phổ thông có giá phải chăng cũng như tăng cường các điện thoại 5G.