Mafia khét tiếng bị bắt vì lộ hình xăm trong clip khoe tài nấu ăn

Google News

Một mafia Italy trốn nã đã bị bắt giữ sau 7 năm bỏ trốn, khi xuất hiện trong video khoe tài nấu ăn. Người này đã cẩn thận che mặt nhưng quên giấu những hình xăm trên người.

Cảnh sát Italy đã lần ra dấu vết của Marc Feren Claude Biart, 53 tuổi, qua các video ẩm thực mà tên tội phạm thuộc băng nhóm mafia ‘Ndrangheta đang bỏ trốn này tải lên YouTube.

Dù Biart đã cố gắng che mặt trong các video khoe tài nấu ăn, ông ta vẫn bị lộ vì những hình xăm trên người.

Mafia khet tieng bi bat vi lo hinh xam trong clip khoe tai nau an

Marc Feren Claude Biart khoe kỹ năng nấu ăn trên một kênh YouTube. Ảnh: Shutterstock.

Theo tuyên bố của cảnh sát, Biart đã bị bắt tại Cộng hòa Dominica hôm 24/3 và đang bị dẫn độ trở lại Italy. Trong thời gian bỏ trốn, người này được cho là đã sống ẩn dật ở thị trấn Boca Chica.

Biart bỏ trốn từ năm 2014, khi bị cảnh sát truy nã vì cáo buộc buôn bán cocaine vào Hà Lan, đại diện cho gia tộc Cacciola của băng đảng mafia ‘Ndrangheta.

‘Ndrangheta được coi là một trong những nhóm tội phạm có tổ chức khét tiếng nhất thế giới vì băng đảng mafia này kiểm soát hầu hết lượng cocaine vào châu Âu. Băng đảng có trụ sở tại Calabria, khu vực tạo nên mũi “chiếc ủng” của Italy.

Mafia khet tieng bi bat vi lo hinh xam trong clip khoe tai nau an-Hinh-2

Marc Feren Claude Biart bỏ trốn từ năm 2014. Ảnh: Calabria News Youtube

Ông trùm của gia tộc bị cáo buộc, Luigi Mancuso, 66 tuổi, được biết đến với biệt danh "The Uncle". Các thành viên khác có biệt danh như “The Wolf”, “Fatty” và “Blondie”.

Tất cả đều đang phải đối mặt với công lý trong phiên tòa xét xử mafia lớn nhất ở Italy trong nhiều thập kỷ. Tổng cộng 355 nghi phạm bị buộc tội sau một cuộc điều tra kéo dài về băng nhóm ‘Ndrangheta, bao gồm những người bị cáo buộc cướp của và quan chức tham nhũng. 

Theo Phạm Đỗ Ân/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)