Lỗ nhỏ gần camera trên iPhone có công dụng gì?

Google News

Bộ phận này khá nhỏ và thường không được để ý đến nhưng thực tế lại có rất nhiều ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn cùng chiếc iPhone.

iPhone có một lỗ tròn nhỏ nằm cạnh cụm camera sau. Có thể bạn chưa từng để ý đến chi tiết thú vị này bởi nó quá nhỏ bé. Tuy nhiên, lỗ tròn nhỏ này lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Thực tế, nó là đóng vai trò là một microphone, cụ thể nó là một trong ba microphone có trên thiết bị. Ngoài ra, Apple còn có một microphone khác được giấu bên dưới phần lưới loa ở mặt trước và microphone còn lại được bố trí ở đáy máy.
Chi tiết nhỏ bé này đóng một vai trò cực kì quan trọng trên iPhone. 
Hệ thống ba microphone này được giới thiệu lần đầu tiên cùng chiếc iPhone 5 vào năm 2012. Vị trí của microphone thứ ba đặc biệt nằm bên cạnh camera sau là để điện thoại có thể tiếp nhận được tất cả các âm thanh môi trường xung quanh, cho dù người dùng đang cầm máy theo tư thế nào. Nó cũng giúp tính năng nhận diện giọng nói có thể hoạt động được.
Người dùng cũng có thể thử nghiệm xem các microphone trên iPhone có hoạt động bình thường hay không bằng nhiều cách. “Để thử microphone chính ở đáy máy, bạn có thể mở Voice Memo và chọn biểu tượng ghi âm. Sau đó hãy nói vào microphone và nhấn nút chạy (play) để nghe lại đoạn ghi âm. Lúc này, bạn nhiều khả năng sẽ nghe thấy giọng nói của mình rõ ràng,” Apple giải thích.
“Nếu giọng bạn không rõ khi trò chuyện điện thoại trên iPhone, hãy đảm bảo phần loa thoại ở đỉnh máy không bị chặn hoặc chèn bởi một vật thể nào đó,” Apple nói thêm. Đối với microphone thứ ba ở mặt lưng, người dùng có thể thử nghiệm bằng cách nghe âm thanh xung quanh từ các đoạn video ghi lại bằng điện thoại hoặc thử xem tính năng trợ lý ảo Siri có đang nghe giọng nói của bạn chính xác hay không.
Theo T.Sơn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)