Google ra mắt cộng đồng Google Dịch tại Việt Nam

Google News

Cộng đồng Google Dịch (Google Translate Community) của Việt Nam vừa được ra mắt mới đây.

Google ra mat cong dong Google Dich tai Viet Nam
Cùng với việc giới thiệu Cộng đồng Google Dịch, Google cũng công bố chương trình Cuộc đua dịch thuật với chủ đề “Yêu lắm tiếng Việt ơi” (Love Your Language) với mục tiêu kêu gọi cộng đồng sử dụng tiếng Việt tham gia cải thiện hiệu quả dịch thuật bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, người sử dụng sẽ có thể đóng góp bản dịch hoặc xác nhận những bản dịch có sẵn trên Google thông qua đường liên kết: www.translate.google.com.vn/community
Google ra mat cong dong Google Dich tai Viet Nam-Hinh-2
Phát biểu tại buổi họp báo, cô Sophie Trần - Giám đốc Marketing Google Châu Á Thái Bình Dương cho biết hiện có hơn 500 triệu người dùng đang sử dụng dịch vụ Google Translate trên thế giới, và Google đã cung cấp 1 tỷ bản dịch mỗi ngày với 90 thứ tiếng. Google mong muốn thông qua chiến dịch này để kêu gọi những người dùng Việt đóng góp cho sự phát triển của tiếng Việt trên Internet và giúp các thông tin dễ tiếp cận hơn với người dùng tại Việt Nam.
Hiện tại người dùng có thể đóng góp bản dịch qua hai hình thức là dịch và xác nhận. Với hình thức đầu tiên, màn hình Google sẽ hiện một từ hoặc cụm từ bằng ngôn ngữ đã chọn để người dùng gõ lại bản dịch sang tiếng Việt; ở hình thức xác nhận, Google sẽ hiện ra một từ hoặc cụm từ và có nhiều lựa chọn để mời người dùng xác nhận phiên bản dịch là đúng hay sai.
Google ra mat cong dong Google Dich tai Viet Nam-Hinh-3
Trong nhiều năm qua, công cụ dịch thuật của Google đã tiến bộ rất nhiều nhờ chính nỗ lực của người dùng. Việc tổ chức cộng đồng tham gia dịch thuật sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho gã khổng lồ tìm kiếm. Hiện không ít người có thói quen tra cứu từ đúng sai bằng Google, nhưng có rất nhiều từ được đa số sử dụng lại là từ sai. Có thể coi nỗ lực mới nhất này của Google là bước đầu tiên cho việc phát triển nhiều dịch vụ online hái ra tiền khác trong tương lai.

Theo NNVN

Bình luận(0)