Có ăn được cá dọn bể?

Google News

(Kiến Thức) - Cá dọn bể xương nhiều, thịt rất ít. Vì vậy, mặc dù có những con có thể nặng tới cả cân nhưng hầu như không ai mua cá này về để ăn.

 
Hỏi: Tôi được biết, cá dọn bể là loài cá to, có con lên tới cả cân. Tuy nhiên, tôi nghe nói, chúng ta không thể chế biến cá này thành các món ăn được, vì sao lại vậy? - Nguyễn Văn Đông (Vinh, Nghệ An).
GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, Hội Động vật học Việt Nam cho biết: Cá dọn bể vốn không phải là loài cá của Việt Nam. Một số người ở TPHCM đã mang loài cá này từ Thái Lan về nhằm mục đích để làm cá cảnh. Tuy nhiên, đặc tính của loài này là ăn tạp và phát triển quá nhanh. Hiện nay, chúng lan rộng ra nhiều nơi, phát triển nhanh trong môi trường tự nhiên và đe dọa tới đời sống của nhiều loài khác. 
Loài cá này có đặc điểm là xương rất nhiều, thịt rất ít. Vì vậy, mặc dù có những con có thể nặng tới cả cân nhưng hầu như không ai mua cá này về để ăn. Thậm chí nhiều bà con nông dân cho biết, cá này khi sử dụng làm thức ăn cho một số loài động vật cũng không thèm ăn. Hiện nay, loài cá này bị đưa vào nhóm sinh vật xâm hại cần phải tiêu diệt.
PV (ghi)

Bình luận(0)