Ngay sau khi nhận được điện thoại Bphone từ Bkav, qua việc dùng thử, nhiều vấn đề về các tính năng chưa hoàn thiện đã được người dùng phản ánh trên các diễn đàn.
Trên diễn đàn Tinhte, thành viên Cuhiep cho hay, anh có mượn chiếc Bphone của bạn về trải nghiệm và ngay khi bật lên thì một con bướm xanh hiện lên, nhưng màu hơi nhợt.
Cũng theo thành viên này, là người thích chụp ảnh nên khi cầm máy, anh thường chụp thử. Tuy nhiên, trong phòng ánh sáng vừa phải, Bphone lấy nét khá chậm. Khi ấn chụp thì không thấy ảnh lưu và máy lập tức bị treo tại chức năng chụp hình.
"Sau khoảng 10 lần loay hoay và tới lúc gần như phát khùng thì chợt hiểu ra rằng, nếu để HDR off thì máy ảnh sẽ vận hành bình thường, HDR on thì máy sẽ treo, một lỗi khó mà chấp nhận được về phần mềm", thành viên Cuhiep cho hay.
|
Màn hình Samsung S6 (trên) và Bphone (dưới). Ảnh thành viên Cuhiep
|
Thành viên này cũng đánh giá, chất lượng ảnh chụp của Bphone trong phòng rất tệ, nhìn ảnh của Bphone cứ như có màn sương mù che phủ và thua xa so với Samsung S6.
Trao đổi với chúng tôi, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Truyền thông của Bkav xác nhận đã nhận được các ý kiến phản ánh về một số tính năng chưa hoàn chỉnh của Bphone.
Theo bà Hằng, về phần máy ảnh Bkav thì bà cảm ơn các khách hàng đã góp ý và đang tiếp tục cập nhật để tốt hơn.
"Phần hiển thị màn hình chờ Bkav hiện đang focus vào giờ nhưng ý kiến của khách hàng cũng rất hợp lý và chúng tôi sẽ phân tích để đưa ra phương án tối ưu nhất", bà Hằng nói.
Trước đó, trên chính diễn đàn Tinhte, đại diện Bkav cũng đã có những trả lời liên quan đến phản ánh của người dùng về Bphone.
Cụ thể, theo Bkav, sau khi phân tích, đội phát triển nhận thấy nguyên nhân hình con bướm xanh chưa “mỹ mãn” có thể là do màn hình khóa của Bphone hiện tại đang tập trung ánh sáng vào vùng hiển thị đồng hồ.
Đội thiết kế sẽ điều chỉnh lại hiển thị của màn hình lockscreen cho phù hợp hơn và bản update sẽ được tự động gửi đến các khách hàng.
|
Ảnh chụp bằng camera của Bphone ở trong phòng. Ảnh:cuhiep
|
Về chức năng chụp hình “HDR on thì máy sẽ treo”, hiện tượng này có thể là lỗi mà đội phát triển Bphone chưa biết.
Để tìm hiểu nguyên nhân và sửa lỗi, Bkav đề nghị khách hàng chuyển lại thông tin để đội phát triển liên hệ tìm hiểu nguyên nhân và sửa lỗi sớm nhất.
Về chất lượng chụp ảnh của camera Bphone, đội phát triển cũng đã kiểm tra và phát hiện ra một số vấn đề trong module phần mềm xử lý ảnh. Dẫn đến trong một số trường hợp ảnh sẽ không được tốt.
Vấn đề này đội ngũ phát triển của Bphone đang xử lý và sẽ được cập nhật đến khách hàng trong vài ngày tới.
"Mọi người cũng biết đây là sản phẩm đầu tiên, vừa ra mắt của Bkav, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những vấn đề tương tự.
Bkav sẽ thường xuyên túc trực để lắng nghe những phản hồi của khách hàng và mọi người, để đưa ra những cập nhật kịp thời, giúp sản phẩm ngày càng hoàn thiện.
Những ý kiến của mọi người là rất quý cho quá trình phát triển của Bphone", đại diện Bkav nhấn mạnh.