7 phiền phức của công nghệ mà các hãng cần giải quyết ngay

Google News

Công nghệ giúp ích nhiều cho cuộc sống của chúng ta, song nó cũng mang đến không ít phiền phức.

Dưới đây là danh sách 7 sự phiền phức của công nghệ mà người dùng gặp phải.
Thông báo liên tục
Mỗi giờ đồng hồ, bạn phải nhận bao nhiêu thông báo mới từ đủ các loại dịch vụ. Cuộc sống của chúng ta dường như là chuỗi những thông báo không ngừng nghỉ mà chưa tìm ra cách để chỉ nhận những gì quan trọng nhất. Một số dịch vụ như Gmail, Outlook cung cấp bộ lọc thông minh nhưng không đủ để thay đổi thực tế rằng bản thân mạng xã hội và Internet ngày càng nhiều tin rác. Trong iOS, Apple cho phép bạn đặt số liên lạc nào đó là VIP (quan trọng) để chỉ hiển thị thông báo về người đó. Google cũng có tính năng tương tự trong phiên bản Android mới. Dù vậy, với sự tham gia của smartwatch, chúng ta cần có giải pháp hữu ích hơn.
7 phien phuc cua cong nghe ma cac hang can giai quyet ngay
Nhận thông báo liên tục là một trong những sự phiền phức của công nghệ.
Pin quá ngắn
Các nhà sản xuất smartphone đua nhau cho ra đời các thiết bị mỏng hơn nhưng lại không cải thiện mấy về pin. Cho đến khi sạc không dây trở nên phổ biến, tốt hơn họ nên phát triển thiết bị “béo” hơn. Người dùng có thể hi sinh vài mm độ dày để đổi lấy vài tiếng sử dụng dài hơn. Chúng ta không cần đến một điện thoại “mỏng như dao cạo”, tới mức có thể cắt được cả pho mát.
Chờ đợi bản cập nhật Android
Trong khi các phiên bản iOS mới có thể làm iPhone cũ chạy chậm hơn, người dùng Android lại không có cơ hội được hưởng phiền phức này. Nhiều điện thoại bị loại khỏi vòng hỗ trợ của Google khi phiên bản Android mới nhất ra mắt. Trong trường hợp không bị bỏ rơi, chúng có thể kéo dài hàng tháng. Có nhiều yếu tố dẫn đến sự chậm trễ này như nhà mạng, nhà sản xuất. Tính đến tháng 5/2015, Android Lollipop mới chiếm gần 10% thị phần dù ra từ tháng 10/2014.
Quyền riêng tư là điều xa xỉ
Các thông tin giá trị khi tìm kiếm, dùng email, dịch vụ địa điểm là cái giá phải trả khi sử dụng Google, Facebook, dịch vụ khác. Quá nhiều công ty cung cấp dịch vụ miễn phí nhưng thực chất không miễn phí chút nào.
Máy in vẫn quá tệ
Kẹt giấy. Giá mực in đắt. Tính năng in không dây vô dụng. Đó là các nhược điểm phổ biến trên máy in vẫn chưa được khắc phục triệt để.
Mật khẩu
Mật khẩu rất khó nhớ nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả trong việc bảo đảm mọi thứ an toàn. Để phát huy tác dụng, bạn phải đặt một mật khẩu càng phức tạp càng tốt. Dù đã có sự trợ giúp của ứng dụng quản lý mật khẩu, chúng không được nhiều người sử dụng. Hiện tại, khi đã có cảm biến vân tay, máy quét gương mặt, vì sao chúng ta vẫn phải nhập hàng chuỗi ký tự để đăng nhập? Máy tính nên thông minh hơn đủ để biết chủ nhân của nó là ai. Các công nghệ sinh trắc học nên được tích hợp rộng rãi hơn.
Nghiện ứng dụng
Di động giống như một loại ma túy. Nó cung cấp quá nhiều ứng dụng được thiết kế để lôi kéo chúng ta, làm chúng ta bị phân tâm. Hiện tại, có hội chứng tên là “hội chứng di động bóng ma”, trong đó mọi người thường tưởng tượng điện thoại của họ đang rung.
Vài ứng dụng kiếm tiền bằng cách bán sự “nghiện” của người dùng cho các nhà tiếp thị. Chúng tìm đủ lý do để chúng ta liên tục “check in” thay vì mang đến dịch vụ hữu dụng.
Theo ICTNews

Bình luận(0)