6 mẹo bất ngờ bạn có thể làm với Google Now

Google News

(Kiến Thức) - Ra lệnh bằng giọng nói, ghi nhớ công việc, tìm vị trí đỗ xe... là những tiện ích bất ngờ Google Now có thể đem lại cho bạn.

Trước khi khám phá tính năng tuyệt vời của Google Now, thiết bị của bạn cần được cài đặt ứng dụng này. Nếu bạn có thiết bị đang chạy hệ điều hành iOS, tải ứng dụng Google trên App Store và cài đặt, với thiết bị Android thì ứng dụng này đã có sẵn.
 
Cài đặt Google Now
Với Android: khi mở ứng dụng, bạn kéo xuống phía dưới của màn hình, bỏ qua tất cả các thẻ, và chạm vào biểu tượng cây đũa thần ở giữa hàng dưới cùng để truy cập Customize Google Now. Trong Customize Google Now/Settings, bạn có thể chọn mục thể thao, đội, sự kiện bạn ưa thích... Điền vào tất cả thông tin mà bạn muốn, lưu lại và quay trở về màn hình chính Google Now. 
Với iOS, bạn chạm vào biểu tượng ba dấu chấm vào góc dưới màn hình và chọn Settings. Sau đó, có thể quay thẳng về dòng cuối cùng của trang và chạm vào biểu tượng 3 dấu chấm phía dưới màn hình.
Trong mục Settings, bạn có thể bật tính năng Google Now. Tablet Search cho phép bạn lựa chọn ứng dụng nào trả kết quả cho những tìm kiếm trên thiết bị, như Google Music, Chrome và Crunchyroll. Hay với OK Google Detection, bạn có thể bật ứng dụng giọng nói từ màn hình chính hoặc màn hình khóa, giúp thiết bị nghe thấy giọng nói của bạn.
6 tính năng bất ngờ của Google Now.
Ra lệnh bằng giọng nói
Khi lệnh bằng giọng nói của bạn được kích hoạt, bạn có thể đặt câu hỏi như đang trò chuyện với máy tính bảng. Thay vì gõ “Số nhiệm kỳ tổng thống của Obama”, bạn chỉ cần nói “ok, Google” (để kích hoạt chức năng) và hỏi thiết bị, ứng dụng sẽ cho bạn câu trả lời là “44” một cách nhanh chóng. Điều thú vị đó là Google có thể hiểu được bối cảnh đàm thoại và bạn cũng có thể hỏi tiếp “Vị tổng thống trước Obama là ai?”, nó sẽ hoàn toàn hiểu rằng bạn đang hỏi về George W Bush.
Google Now cũng hiểu được các mối quan hệ. Trong Android, khi bật ứng dụng và nói “gọi mẹ”(call Mom), các ứng dụng sẽ hỏi bạn đó là ai và bạn lựa chọn từ danh bạ và thiết lập mối quan hệ trong Google Now. Giờ đây, bạn có thể gán các mối quan hệ với nhiều cá nhân trong danh bạ, do đó bạn chỉ cần nói “gọi mẹ” hoặc “nhắn tin cho anh”(text brother) chứ không cần tên đầy đủ của họ. Đánh dấu mối quan hệ này cũng bao gồm các phần theo thành viên gia đình, bạn bè, cấp trên và những người quan trọng của bạn.
 
Xem ti vi cùng điện thoại chứ không chỉ xem ti vi trên điện thoại
Nếu điện thoại của bạn cùng đường mạng với tivi thông minh, chỉ cần nói với Google Now “listening for TV” để nhận thông tin chương trình bạn đang xem. Tương tự, bạn có thể nói “tôi đang nghe gì?” sau đó đặt điện thoại trước một cái loa và Google cùng với ID bài hát sẽ cung cấp liên kết cho bạn.
 
Xem bức ảnh nhanh chóng
Miễn là có liên kết tài khoản Google+ bạn có thể hỏi và hiển thị bức ảnh dựa trên vị trí và thời gian của của chúng. Ví dụ lệnh “cho tôi tất cả các bức ảnh của tôi từ Kalamazoo” hoặc “cho tôi tất cả các bức ảnh từ thứ năm tuần trước”, ứng dụng sẽ kéo hình ảnh từ Google+, đáp ứng đúng các tiêu chí bạn đặt ra.
Ghi nhớ công việc
Google Now tận dụng các chức năng của ứng dụng khác như dựa trên tính năng nhắc nhở của Google Keep. Bạn không cần phải nhớ chính xác địa chỉ hoặc công việc mà Google Now sẽ ghi nhớ thay bạn và thông báo chính xác việc bạn cần làm.
 
 Xác định vị trí ô tô của bạn
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ vị trí để xe, Google Now sẽ cấp cho bạn thẻ đỗ xe, thông báo về địa chỉ giúp bạn tìm ra xe của mình. 
 
Xác định vị trí của bạn
Dịch vụ này có thể được bật và tắt thông qua menu Settings App của Google và cho phép bạn phát sóng vị trí hiện tại của mình. Người nhà hay bạn bè sẽ nhận được thông báo nếu bạn tình cờ mắc kẹt giao thông.
Ngọc Linh (theo GM)

Bình luận(0)