Vận động viên Ba Lan bán đấu giá huy chương bạc Olympic

Google News

Giành được tấm huy chương bạc môn ném lao tại Olympic Tokyo, Maria Andrejczyk quyết định bán đấu giá nó để gây quỹ giúp một em nhỏ có chi phí phẫu thuật tim.

Nhờ nghĩa cử của Maria Andrejczyk (25 tuổi) và các vật phẩm khác trong cuộc đấu giá, khoảng 260.000 AUD đã được quyên góp vào 16/8, vượt con số cần thiết. Hành động của nữ vận động viên cũng giúp thu hút sự chú ý nhiều hơn đến chương trình.

Ban đầu, Andrejczyk hy vọng có thể nhận được khoảng 250.000 AUD từ việc bán đấu giá của mình để giúp đỡ Pole Miloszek - cậu bé đồng hương 8 tháng tuổi. Tình hình của cậu bé đang rất nguy kịch, theo Ladbible.

"Miloszek đã có khởi đầu thuận lợi khi nhận được một phần tiền giúp đỡ từ cha mẹ của cậu bé tên Kubus. Kubus đã không kịp thực hiện phẫu thuật nên cha mẹ em quyết định gửi tặng số tiền nhận được cho một trường hợp khác. Tôi cũng muốn giúp đỡ Miloszek", cô viết trên trang cá nhân.

Chia sẻ với một hãng tin tức Ba Lan, Andrejczyk cho biết có thể sử dụng chiếc huy chương của mình để cứu người, cô quyết định bán đấu giá nó thay vì để phủi bụi trong tủ quần áo.

Van dong vien Ba Lan ban dau gia huy chuong bac Olympic

Andrejczyk đấu giá chiếc huy chương bạc Olympic để giúp đỡ người khác. Ảnh: @m.andrejczyk.

Về chiếc huy chương của Andrejczyk, chuỗi siêu thị Ba Lan Żabka là đơn vị đã đấu giá thành công. Họ muốn nữ vận động viên tiếp tục là người giữ tấm huy chương này.

"Chúng tôi rất cảm động trước hành động cao đẹp của nữ vận động viên Olympic nên quyết định sẽ quyên góp số tiền để Miloszek mổ tim, còn Andrejczyk vẫn có thể giữ lại tấm huy chương", đại diện siêu thị cho biết.

Van dong vien Ba Lan ban dau gia huy chuong bac Olympic-Hinh-2

Andrejczyk từng chiến thắng căn bệnh ung thư xương. Ảnh: @m.andrejczyk.

Năm 2016, Andrejczyk đã bỏ lỡ tấm huy chương ở Thế vận hội chỉ với khoảng cách 2 cm. Năm 2018, cô bị chấn thương vai rồi được chẩn đoán mắc ung thư xương. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của mình, vận động viên 25 tuổi vẫn giành quyền đến Olympic Tokyo và đoạt được huy chương.

Tại nội dung ném lao nữ năm nay, Liu Shiying của Trung Quốc về nhất với thành tích 66,34 m, Andrejczyk về nhì và Kelsey-Lee Barber của Australia giành huy chương đồng.

Theo Mai An/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)