“Triều đại Philippe Troussier” bắt đầu

Google News

Sáng 27/2, lễ công bố HLV trưởng đội tuyển Việt Nam diễn ra tại trụ sở VFF với sự có mặt của HLV Troussier (quốc tịch Pháp).

“Trieu dai Philippe Troussier” bat dau
 Hợp đồng đã chính thức được ký kết và công bố.
Chia sẻ về hợp đồng 3,5 năm từ (1-3-2023 đến 31-7-2026), tân HLV Troussier biểu lộ cảm xúc hồ hởi: “Sau tất cả, cuối cùng tôi cũng có cơ hội được quay lại đất nước mà tôi đã quen thuộc, trân quý, nơi mà tôi đã làm việc cách đây 3 năm. Tôi hoàn toàn hiểu tầm quan trọng lớn lao với trách nhiệm tới đây”.
Nhà cầm quân người Pháp tiếp tục chia sẻ: “Để hướng tới mục tiêu sắp tới, tôi không bắt đầu từ con số 0. Người tiền nhiệm của tôi, HLV Park Hang-seo đã để lại di sản về một đội tuyển giàu tính cạnh tranh. Cùng với đó, lợi thế về kinh nghiệm đã làm việc ở Việt Nam trước đây là tài sản quý báu cho tôi hướng đến những nhiệm vụ sắp tới. Ngay sau đây, những giải đấu sẽ liên tục được tổ chức. Chúng ta có SEA Games, vòng loại Olympic với bắt đầu là vòng loại U23 châu Á rồi sau đó là vòng loại World Cup diễn ra vào cuối năm. Ngoài ra còn có Asian Cup. Những cộng sự và tôi đã chuẩn bị tinh thần để sẵn sàng chuẩn bị cho mục tiêu đó.
Mọi giải đấu quốc tế nêu trên đều là cơ hội cọ xát quý báu cho đội tuyển, để trở thành nền tảng hướng đến tương lai. Thể thức World Cup mở rộng là cơ hội để giúp Việt Nam hy vọng hướng đến giấc mơ có mặt ở VCK. Đây là mục tiêu sau cùng mà tất cả chúng ta đều hướng tới. Đây là mục tiêu tham vọng nhưng không phải ngoài tầm với. Đây là nền tảng, là cơ sở để cho tôi, các cộng sự, các cổ động viên ngoài kia hướng đến, trong sự tin tưởng và niềm hy vọng. Kính thưa quý vị, mục tiêu cá nhân tôi đặt ra khi tiếp nhận cương vị này sẽ không chỉ dừng lại củng cố những gì đã đạt được về thành tựu trước đó mà còn hướng đến chinh phục những cột mốc tiếp theo ở đấu trường châu lục, thế giới”.
“Tôi tin tưởng đây là mục tiêu khả thi, bởi những cảm xúc tương đồng khi tôi nhận chức HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản, khi xung quanh tôi là cảm hứng bóng đá bất tận chực chờ bùng nổ, những cầu thủ tài năng và một nền bóng đá khát khao sự tận hiến”, HLV Troussier nhấn mạnh.
Về thử thách khi dẫn dắt cả U23 và đội tuyển quốc gia, HLV Troussier thừa nhận: “Như mọi người đã biết, trong quá trình làm việc, tôi đã dẫn dắt 8 đội tuyển khác nhau trên thế giới và có dịp góp mặt ở World Cup, Olympic, các giải đấu châu Phi, với tổng cộng hơn 200 trận quốc tế. Tất nhiên khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là thử thách. Tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình để chia sẻ, góp ý với lãnh đạo VFF, các cầu thủ để đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới”.
Tuy nhiên, tân HLV cũng không giấu những khó khăn của mình và các học trò: "Sẽ có thời điểm vui, khoảnh khắc buồn. Đó là bóng đá. Chúng ta hãy mạnh mẽ vượt qua tất cả nếu đoàn kết mọi yếu tố từ thành viên bóng đá Việt Nam, cùng chung một chí hướng, từ Liên đoàn, CLB, cầu thủ. Tôi mong muốn kết nối tất cả mọi người với bóng đá, vì đây là môn thể thao tạo nên nguồn năng lượng tích cực và động lực lớn lao”.
“Triều đại Philippe Troussier” đã bắt đầu, thay thế “triều đại Park Hang-seo” rực rỡ nửa thập kỷ đã qua. Và cũng từ đây, triệu cặp mắt hướng theo dấu chân của “phù thủy trắng”, trước mắt và lâu dài.
Quà đón HLV Philippe Troussier đã bày sẵn với nhà ở, xe cộ và những đãi ngộ tương xứng, “quà” mà nhà cầm quân người Pháp sẽ tặng cho bóng đá Việt Nam còn phải chờ…
Theo S.T/Công an TP Đà Nẵng

>> xem thêm

Bình luận(0)