Tranh cãi chuyện cô nàng 9X có con lớn rồi mới cưới

Google News

Câu chuyện cô gái 9X có con lớn rồi mới cưới đang nhận được nhiều sự quan tâm, tranh cãi chưa có hồi kết của cộng đồng mạng…

Những ngày qua, trên diễn đàn Tâm sự Eva dành cho chị em phụ nữ. Câu chuyện của Nguyễn Hằng (sinh năm 1992, quê Bắc Giang) chia sẻ bức ảnh ngày cưới bên chồng và con đã nổ ra một cuộc tranh cãi lớn trên diễn đàn về chuyện có con lớn rồi mới cưới có đáng tự hào?
Theo đó, Hằng chia sẻ trên mạng xã hội với dòng status: “Có bạn nào như mình không? Ngày cưới của vợ chồng cũng là ngày con trai tròn 2 tuổi. Lập team chia sẻ đi ạ”.
Tranh cai chuyen co nang 9X co con lon roi moi cuoi
Câu chuyện mà Hằng chia sẻ gây tranh cãi nhiều chiều trên mạng xã hội. 
Hằng chia sẻ với PV, trong thời gian yêu nhau cô có bầu với bạn trai, nhưng vì điều kiện chưa cho phép nên cặp đôi chưa thể tổ chức hôn lễ.
Lúc đầu biết chuyện cô có bầu, hai gia đình đã ra sức phản đối, bắt Hằng bỏ đứa bé. Nhưng vì tình yêu, vì lời hứa với người yêu nên Hằng đã không làm vậy. Cô chịu đựng mọi ánh mắt dị nghị của bạn bè, làng xóm và một mình vượt cạn.
Mới đây, cô chính thức công khai, chia sẻ về đám cưới của mình khi cậu con trai đã được 2 tuổi.
Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, rất đông người dùng mạng đã đưa ra hai luồng ý kiến trái chiều. Một là ủng hộ quyết định của cặp đôi và số còn lại cho rằng việc “ăn cơm trước kẻng” không nên một chút nào.
Nhiều người cho rằng, ở xã hội hiện đại ngày nay, chuyện “ăn cơm trước kẻng” không còn là chuyện xa lạ. Thế nhưng vấn đề này vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi, vấp phải nhiều định kiến của xã hội truyền thống.
Nickname Trần Thu bình luận: “Chuyện ăn cơm trước kẻng hiện là chuyện quá đỗi bình thường, sao mọi người phải khắt khe như vậy. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chuyện ăn cơm trước kẻng, xã hội cũng nhan nhản người vô sinh muốn có con còn không được. Quan trọng hai bạn sống với nhau, cảm thấy hạnh phúc là ok còn mọi chuyện sẽ có hướng giải quyết”.
Facebooker N.K phản bác lại quan điểm sợ vô sinh nên có con trước rồi cưới: “Dù sao nước mình vẫn còn hệ tư tưởng Á Đông, trọng lễ nghĩa. Việc các bạn trẻ lấy lý do về việc sinh nở bây giờ khó như thế nào mình thấy không đúng. Về khoa học trước khi các bạn cưới có thể đi khám tổng thể cơ mà, mình thấy nếu dùng cách này thì người thiệt thòi chính là các bạn nữ chứ chẳng ai cả. Rồi một loạt các hệ luỵ theo sau, hậu quả mình chưa nói nhưng ngay cả góc nhìn thoáng nhất mình cũng thấy nó có nhiều vấn đề rồi, đơn giản là khi các bạn nghĩ thoáng thì một tờ giấy kết hôn đâu có ý nghĩa gì đâu”.
“Ăn cơm trước kẻng bằng đánh mất tôn nghiêm, sự tự tôn, danh dự, sự tôn trọng, quyền lên tiếng sau này của chính mình và gia đình. Vậy mà có những cô gái còn tự hào”, một cư dân mạng lên tiếng chỉ trích.
Linh chia sẻ: “Mình cũng không phản đối. Miễn sống với nhau hạnh phúc. Nhưng khoảng thời gian trước cưới là khó khăn với người con gái. Nên thôi cưới rùi hãy có con vẫn là an tâm nhất”.
Trước những ý kiến gây tranh cãi nên hay không nên “ăn cơm trước kẻng”, PV Báo Người Đưa Tin đã được nghe anh Vinh (Hải Phòng) - một ông bố trẻ và cũng có con trước khi có một đám cưới linh đình chia sẻ.
Nói về câu chuyện của cô gái sinh năm 1992 có con trước rồi mới cưới, anh Vinh cho biết: “Không cổ súy cho việc quan hệ trước hôn nhân nhưng cũng không đặt nặng và coi đó là chuyện trải qua trong quá trình yêu đương”.
Nói về cô gái 9X trên, anh Vinh nhận định: “Nếu một cô gái biết vượt qua vấn đề lễ nghi dị nghị để đến với người mình yêu và gắn bó cả đời thì tôi nghĩ cô gái đó cũng có học vấn và cũng từng trải trong cuộc sống. Còn chuyện thiệt thòi hay không thiệt thòi cho cô gái ấy thì chỉ cô ấy mới biết được rõ nhất.
Theo lời anh Vinh, chuyện người đời dị nghị thì muôn vàn, nếu nghe nói hết thì ta chỉ càng bị phân tán mà thôi.
Song song với đó, chia sẻ thêm về chuyện một cô gái có con trước sẽ không được nhà chồng tôn trọng, anh Vinh cho rằng không hẳn là vậy: “Tôi nghĩ người chồng phải tôn trọng người vợ trước tiên. Chỉ cần chồng tôn trọng người vợ coi như người vợ đã được 99% cái gọi là sự tôn trọng của nhà chồng.
Vì đơn giản anh em kiến giả nhất phận, không sống cùng anh em chồng nên đừng quá nặng nề. Bố mẹ chồng rồi già yếu cũng sẽ xuôi tay hết, người phụ nữ chỉ cần có chồng tôn trọng và con cái ngoan ngoãn vậy là thắng 100%. Chồng cô ấy tôn trọng cô ấy thì không cứ gì người khác có quyền khinh mạt”.
Là một người phụ nữ đã lập gia đình, thường xuyên chia sẻ về chuyện tình yêu, hôn nhân gia đình, bà mẹ trẻ Dương Quỳnh Tâm cũng bày tỏ quan điểm: “Mình nghĩ chuyện có con trước mới cưới vào thời điểm này cũng không có gì đáng dị nghị. Trừ khi cả 2 đều “ăn cơm trước kẻng” rồi có những hành động sai trái thì mới đáng lên án. Chứ nếu thương yêu nhau thực sự thì việc tổ chức đám cưới vào lúc nào không còn quá quan trọng nữa. Điều quan trọng nhất là cả 2 khi bên nhau cùng hạnh phúc và vun đắp gia đình”.
Ngoài ra, chia sẻ thêm về ý kiến nếu có con rồi thì khi cô gái về nhà chồng sẽ không được tôn trọng, chị Quỳnh Tâm cho biết thêm đó là suy nghĩ cổ hủ.
“Tùy thuộc vào gia đình chồng và thái độ của cô con dâu nữa. Nếu gia đình chồng thương yêu con cháu thì không vấn đề gì. Và nếu con dâu biết khéo léo yêu thương gia đình chồng thì cũng sẽ lấy được tình cảm của gia đình họ thôi. Quan trọng do cách cư xử của cả đôi bên”, chị Tâm nhấn mạnh.
Mời quý độc giả xem video Chuyện ăn mặc phản cảm của giới trẻ (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)