Tìm người ở ghép với yêu cầu lạ, nam thanh niên bị “ném đá” dữ dội

Google News

(Kiến Thức) - Tìm người ở ghép với bạn gái, nam thanh niên đặt yêu cầu có trình độ đại học trở lên khiến ai nấy sững sờ.

Với nhu cầu học tập, làm việc ở thành phố nên nhiều người từ quê lên buộc phải ở trọ, tìm người ở ghép để giảm chi phi ăn ở, đi lại. Chính bởi vậy nhiều tình huống dở khóc dở cười diễn ra khi ở chung phòng với người lạ và không hợp phong cách sống.
Mới đây, một nam thanh niên tìm người ở ghép cùng với bạn gái mình, hiện đang học tập và sinh sống ở TP HCM với một điều kiện lạ khiến dân mạng nổ ra tranh cãi dữ dội. 
Tim nguoi o ghep voi yeu cau la, nam thanh nien bi “nem da” du doi
Bài viết tuyển người ở ghép của nam thanh niên nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. 
Theo đó, anh chàng liệt kê chi tiết những điều kiện cần phải đáp ứng khi muốn dọn về ở cùng bạn gái anh chàng như sau: "Nguyên do là mình chuyển công tác về Hà Nội còn bạn gái mình thì qua Tết năm sau mới về. Để khỏi mất công chuyển nhà nên mình muốn nhờ friendlist tìm giúp 1 bạn nữ có quen biết ở cùng bạn gái mình. Yêu cầu:

- Sinh năm 1995-2000

- Có ý thức gọn gàng sạch sẽ

- Thật thà, sòng phẳng tiền bạc

- Có thể ít về nhà nhưng đừng dẫn trai về

- Trình độ Đại học trở lên".
Kèm với đó là một loạt các khoản "chế độ đãi ngộ mà người chuyển đến sẽ được nhận như được ăn cơm ngon do bạn gái anh chàng nấu, nóng lạnh,....
Tim nguoi o ghep voi yeu cau la, nam thanh nien bi “nem da” du doi-Hinh-2
Căn phòng của bạn gái nam thanh niên, người tìm người ở ghép.
Ngay sau khi bài tìm người ở ghép chung này được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người và nảy ra nhiều tranh cãi trái chiều. Facebooker L.K bình luận: "Ở chung thôi mà đâu phải đi thi đường lên đỉnh Olympia hay siêu trí tuệ đâu mà cần phải bằng cấp, lại còn phải đại học ở lên. Mình nghĩ chỉ cần ngườn gọn gàng, sạch sẽ, trung thực và không đưa bạn trai về là được rồi. Bạn cứ làm quá".
Đồng quan điểm, H.M.K bày tỏ: "Chả biết bạn gái bạn trình độ như nào mà tìm người ở chung cũng phải có bằng đại học trở lên. Thế người không đi học đại học thì cư xử kém hay không đủ đẳng cấp để ở cùng? Xin lỗi nhé mình chẳng có bằng cấp gì, tốt nghiệp cấp 3 xong đi làm nhưng cách cư xử hơn khối người học cao biết rộng".
Trái ngược, có người cũng nhận xét yêu cầu của nam thanh niên hoàn toàn bình thường, không có gì quá đáng. "Người ta tìm người ở ghép, muốn có người phù hợp để ở cùng chăngt có gì sai. Đi học đi làm ngày 8 tiếng, về nhà sống cùng người không hợp mệt lắm, thà đặt luôn điều kiện đỡ mất thời gian của cả hai. Các bạn phù hợp yêu cầu thì ở không thì thôi chứ sao phải làm quá lên?".
Hiện, bài viết trên vẫn đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.
Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)