Tiền đạo U22 Việt Nam dứt điểm "dở", thầy Park "điên đầu"

Google News

Chứng kiến liên tiếp những pha dứt điểm thiếu chính xác trong buổi tập chiều 6/8, HLV Park Hang-seo đã mất kiên nhẫn và phải nhắc nhở thái độ tập luyện của các học trò.

Tien dao U22 Viet Nam dut diem
Bước vào buổi tập chiều 6/8, HLV Park Hang-seo tiếp tục yêu cầu các tuyển thủ mặc áo công nghệ cao nhằm đánh giá chính xác màn thể hiện của từng cá nhân.  

Tien dao U22 Viet Nam dut diem
Sau những bài tập khởi động cùng HLV thể lực Park Sung-gyun, đội tuyển U22 Việt Nam được chia làm 2 nhóm. Nhóm cầu thủ phòng ngự do trợ lý Lee Young-jin phụ trách, trong khi các cầu thủ tấn công được chính HLV Park Hang-seo hướng dẫn. 

Tien dao U22 Viet Nam dut diem
Ở buổi tập này, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chủ yếu rèn những miếng đánh biên cho cầu thủ. Trong bài tập chiến thuật đầu tiên, ông yêu cầu các tiền đạo làm tường và nhanh chóng đưa bóng xuống khu vực cấm địa để những cầu thủ chạy cánh như Nguyễn Trọng Hùng băng lên dứt điểm. 

Tien dao U22 Viet Nam dut diem
Ở bài tập thứ 2, HLV Park lại yêu cầu các tiền vệ biên chạy luồn ra sau lưng cầu thủ phòng ngự, thoát xuống nhận bóng từ tiền vệ trung tâm trước khi căng ngang vào khu vực cấm địa cho tiền đạo dứt điểm.  

Tien dao U22 Viet Nam dut diem
Đây là bài tập yêu cầu độ khó cao hơn tới từ vị HLV người Hàn Quốc. Ông liên tục đốc thúc cầu thủ phải di chuyển, thoát xuống thật nhanh nhằm tránh rơi vào bẫy việt vị. 

Tien dao U22 Viet Nam dut diem
Trong bài tập này, tiền đạo Huỳnh Đạt là điểm sáng với nhiều tình huống kết thúc chuẩn xác và nhận được lời khen từ HLV Park Hang-seo. 

Tien dao U22 Viet Nam dut diem
Trong khi đó, các chân sút khác lại tỏ ra cẩu thả trước khung thành. Chứng kiến thái độ tập luyện của học trò, HLV Park đã phải đốc thúc lại, liên tục nhắc nhở họ phải chắt chiu và cố gắng ghi bàn trong những cơ hội được tạo ra. 

Tien dao U22 Viet Nam dut diem
Ở cả 2 bài tập, một ngôi sao tấn công đáng chú ý là Martin Lo ít khi tham gia vào những tình huống dứt điểm mà chủ yếu làm nhiệm vụ điều phối bóng. Chứng kiến phong độ tệ hại của Trương Văn Thái Quý trong những giải đấu vừa qua, HLV Park dường như đang muốn "quy hoạch" cầu thủ Việt kiều này cho một trong 2 vị trí nơi trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh Triệu Việt Hưng. 

Tien dao U22 Viet Nam dut diem
 Cuối buổi, HLV Park Hang-seo cũng có những bài tập bổ trợ. Vấn đề về lưng khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc cảm thấy không thoải mái trong suốt thời gian qua.

Tien dao U22 Viet Nam dut diem
Sau hơn một tiếng tập luyện, các cầu thủ được chia làm 3 nhóm chơi bóng ma, thả lỏng và lắng nghe căn dặn chiến thuật của ban huấn luyện. Buổi tập kết thúc lúc 18h30. Ngày 7/8, đội sẽ có buổi đá tập nội bộ và cũng là buổi tập cuối cùng trước khi các cầu thủ trở lại đội bóng chủ quản, tiếp tục thi đấu tại V.League cũng như giải hạng Nhất quốc gia. 

HLV Park Hang-seo không hài lòng khi tư duy chiến thuật của các cầu thủ U23 Việt Nam chưa đáp ứng kỳ vọng.



Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)