Thí sinh vào chung kết Olympia 2016 xuất hiện tại Siêu trí tuệ mùa 2

Google News

Chung kết Olympia 2020: Sự xuất hiện của Lê Duy Bách - một trong 4 thí sinh vào chung kết Olympia năm 16 - ở “Siêu trí tuệ Việt Nam” khiến nhiều khán giả chú ý.

“Hãy chào đón siêu dị nhân của Siêu trí tuệ mùa 2. Cả Huy Hoàng và Việt Hoàng (2 thí sinh của chung kết Olympia năm 17, thành viên biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1 - PV) cộng lại mới ra đầu của con người này”.

Đó là lời giới thiệu của MC Trấn Thành dành cho Lê Duy Bách - tuyển thủ sẽ xuất hiện trong tập Siêu trí tuệ Việt Nam phát sóng tối 26/12.

Thi sinh vao chung ket Olympia 2016 xuat hien tai Sieu tri tue mua 2

Duy Bách được dự đoán là gương mặt cuối cùng vào biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2. Ảnh: BTC.

Duy Bách được mô tả có khả năng toán học đỉnh cao. Thử thách dành cho cậu là “Số nguyên tố tung hoành”.

Theo đó, mật mã của chương trình được giấu trong 3 cụm từ khóa. Chúng được tạo lập từ 3 bảng chữ cái riêng biệt, mỗi bảng gồm 26 ký tự từ A-Z, là một dãy số nguyên tố liền kề nhau.

Nhiệm vụ của Duy Bách là quan sát những dãy số chạy ngang, dọc để tìm ra đâu là số nguyên tố và đưa ra chính xác từ khóa của bộ số nguyên tố đó.

Không chỉ đối diện với khoảng 10.000 số nguyên tố, Duy Bách phải giải đúng màu và không được nhìn, theo lời MC Trấn Thành. Trước đề bài này, các thành viên ban giám khảo liên tục cảm thấy choáng váng, cho rằng việc tìm ra mật mã gần như bất khả thi.

Đứng trước thử thách khó khăn, Duy Bách thể hiện quyết tâm bằng câu nói: “Đã đứng đến đây thì không có chuyện em đi về mà không cố gắng hết sức”.

Trước “profile khủng” của Duy Bách, nhiều khán giả dự đoán chàng trai này là gương mặt cuối cùng vào biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Thi sinh vao chung ket Olympia 2016 xuat hien tai Sieu tri tue mua 2-Hinh-2

Duy Bách giành giải 3 tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 16. Ảnh: Việt Hùng.

Với cộng đồng yêu mến Đường lên đỉnh Olympia, Lê Duy Bách không phải cái tên xa lạ. Cậu là một trong 4 thí sinh vào chung kết năm 16, đồng thời giữ kỷ lục điểm số của cuộc thi quý (380 điểm).

Nhờ sự vui vẻ, lạc quan, yêu đời và nụ cười luôn nở trên môi, nam sinh đại diện trường THPT Hà Nội - Amsterdam được gọi là chàng trai đáng yêu nhất trận chung kết Olympia năm 16.

Duy Bách là cựu học sinh chuyên Hóa của trường Ams. Cậu từng giành giải nhất học sinh giỏi môn Hóa cấp thành phố và là thành viên đội tuyển dự thi học sinh giỏi Hóa quốc gia.

Dù là học sinh chuyên Hóa, Duy Bách có niềm đam mê tìm hiểu lịch sử. Cậu thường xuyên đọc lại kiến thức về các triều đại Việt Nam thời phong kiến.

Chàng trai từng tâm sự: “Học Lịch sử là để mình biết sự thật trong quá khứ, nhìn vào đó hiểu được tại sao người xưa làm thế? Cách làm đó đúng hay sai, sai ở đâu? Thời kỳ đó đúng - sai thì hợp lý thế nào?”.

Ước mơ thi Olympia của Duy Bách được nuôi dưỡng từ năm học cấp 2. Đó cũng là lý do cậu thi vào trường Ams “vì môi trường có nhiều động lực và việc đăng ký thi Olympia dễ dàng”.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Duy Bách theo học khoa Công nghệ thông tin của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)