Thanh niên rửa ốc kiểu mới, dân mạng cười xỉu thấy ốc 'say như điên'

Google News

Mẹo làm sạch ốc này rốt cuộc có áp dụng được vào đời sống thực hay không đây?

Chẳng mỗi chuyện mua hàng online “một trời một vực” thì những clip dạy nấu nướng, tips ăn uống trên mạng cũng “ngã ngửa” không kém. Ví dụ như cách rửa ốc của anh chàng dưới đây.

Có lẽ công đoạn khiến nhiều người ái ngại nhất khi ăn các món ốc đó chính là bước làm sạch trước đó. Phải làm sao cho ốc hết tanh, hết nhớt, sạch bùn đất, rong rêu bám vào cũng là cả một vấn đề.

Bên cạnh những mẹo vẫn được người ta truyền tai nhau như ngâm ốc với thìa kim loại, với nước vo gạo hay giấm ớt thì mới đây, dân mạng lại phát hiện ra thêm một clip hướng dẫn cách làm sạch ốc cực lạ.

Cụ thể, khi được vợ nhờ làm sạch ốc để nấu ăn, chàng trai này đã dùng máy khoan mà phần đầu có gắn thêm một chiếc cọ sắt rồi cho vào thùng nhựa đã có sẵn ốc đã ngâm nước, sau đó khởi động máy để làm sạch vỏ ốc.

Mục đích của người này là muốn những con ốc chà sát vào phần cọ sắt với mong muốn rút ngắn thời gian và công sức làm sạch ốc theo những cách thông thường.

Thanh nien rua oc kieu moi, dan mang cuoi xiu thay oc 'say nhu dien'

Thanh nien rua oc kieu moi, dan mang cuoi xiu thay oc 'say nhu dien'-Hinh-2

Ốc chưa kịp thở đã "say sóng" mà chết rồi

Tuy nhiên, sau khi chia sẻ đoạn clip, đã có 2 ý kiến nổ ra xung quanh cách rửa ốc này. Một bên không ngớt lời tán thưởng và cho rằng cách trên quá đỗi sáng tạo lại còn nhanh gọn

Bên còn lại cho rằng rửa ốc kiểu này sẽ khiến vỏ ốc bị vỡ nát, khi ăn không còn ngon mà chưa kể lực của máy khoan có thể khiến vụn sắt từ chiếc cọ rơi ra.

"Sáng tạo quá luôn ý chứ"

"Xem được chiêu này phải đi thực hiện luôn và ngay này"

"Kiểu này ốc say sóng chết, rồi đứt ruột bên trong nữa"

"Làm cách này ốc không mở nổi miệng mà nhả cát, chưa kể vỡ hết vỏ"

Theo Mase/2Sao/VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)