Tắm "vạc dầu", trải nghiệm khó quên ở Philippines

Google News

Trải nghiệm cảm giác được tắm trong chiếc bồn được thiết kế như vạc dầu với lửa đốt nóng bỏng ở bên dưới là một điều mới lạ đối với du khách mỗi khi có dịp đặt chân tới Phillippines.

Những bồn tắm khổng lồ này có tên gọi là Kawa. Đây là dịch vụ cực kỳ hút khách du lịch ở Phillippines. Cảm giác được ngâm mình trong bồn tắm Kawa sẽ giúp cho du khách có được những phút giây nghỉ dưỡng vô cùng thư giãn.
Dịch vụ tắm độc đáo này có ở khu du lịch nhiệt đới Tibiao ở tỉnh Antique (Philippines ). Đáng chú ý là những chiếc bồn tắm được thiết kế giống như vạc dầu thời xa xưa và bên dưới có lửa cháy để đun nóng nước.
Tam
Những chiếc vạc lớn được đặt trực tiếp trên bếp lửa. 
Thoạt nhìn thì các du khách trông không khác gì "bị luộc" ở trong những chiếc vạc khổng lồ. Nhưng đây thực chất là một liệu pháp thư giãn nổi tiếng ở Philippines.
Trên thực tế, "Kawa" vốn là tên gọi để chỉ chiếc vạc khổng lồ, thường được sử dụng để sản xuất mía đường. Thế nhưng, kể từ khi công nghệ phát triển cùng những phương pháp tiên tiến ra đời, khiến cho những chiếc vạc lớn này bị "quên lãng".
Tam
Thoạt nhìn, việc tắm trong bồn Kawa giống như "bị luộc chín" nhưng đây là liệu pháp thư giãn vô cùng thú vị ở tỉnh Antique (Philippines). 
Do đó, người dân địa phương đã tìm cách để tái sử dụng và biến những chiếc vạc này trở thành bồn tắm nước nóng, hay còn được gọi là bồn tắm Kawa.
Thông thường, để có thể tắm Kawa, người ta thường mất khoảng 45’-60’ để chuẩn bị. Cụ thể, sau khi làm nóng nước tới một nhiệt độ vừa phải, các nhân viên tại khu du lịch này sẽ cho thêm các loại thảo mộc, hoa,… để tạo ra mùi hương tuyệt vời, cho du khách cảm giác thư giãn, thoải mái, đồng thời giúp ngăn ngừa được những bệnh ngoài da.
Hơn nữa, không gian thiên nhiên yên bình giúp các du khách có được trải nghiệm thư giãn, dễ chịu khi được ngâm mình trong làn nước ấm thơm ngát. Nhiệt độ của nước tắm trong bồn có thể được điều chỉnh tùy theo nhu cầu của mỗi người.
Chính vì vậy, đây là loại hình dịch vụ rất được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Đừng quên trải nghiệm tắm bồn Kawa khi có dịp ghé thăm Tibiao ở Philippines nhé!.
Theo Hằng Nguyễn/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)