Qatar gửi thông điệp bất ngờ đến người đồng tính ở World Cup 2022

Google News

Trưởng ban tổ chức World Cup 2022 của Qatar đã giải đáp những thắc mắc xoay quanh mối lo ngại về sự an toàn của những người thuộc cộng đồng LGBTQ khi đến đất nước này xem bóng đá.

Qatar gui thong diep bat ngo den nguoi dong tinh o World Cup 2022

World Cup 2022 lần đầu được tổ chức tại một nước Hồi Giáo là Qatar. Trước thềm giải đấu, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc người đồng tính có thể bị phân biệt đối xử khi đến Qatar theo dõi ngày hội bóng đá thế giới. Tuy nhiên, Nasser Al-Khater - trưởng ban tổ chức World Cup 2022, đã lên tiếng trấn An người hâm mộ.

"Mọi người sẽ cảm thấy an toàn ở Qatar. Tất cả những gì chúng tôi yêu cầu là hãy tôn trọng văn hóa của chúng tôi. Chỉ cần bạn không làm bất cứ điều gì có hại cho người khác, không phá hoại tài sản công cộng thì không có gì phải lo lắng. Những người đồng tính có thể nắm tay nhau thể hiện tình cảm nơi công cộng", Nasser Al-Khater cho biết.

Trước đó, chính phủ Qatar đã lên tiếng phủ nhận những lệnh cấm ngặt nghèo mà một số mạng xã hội đưa ra. Tuy nhiên, vẫn có những quy định mà người hâm mộ bóng đá cần phải lưu ý khi đến xem các trận đấu World Cup. Theo đó, người hâm mộ được khuyên nên ăn mặc giản dị và không nên cởi trần nếu không muốn bị phạt nặng.

Bên cạnh đó, người hâm mộ trên 21 tuổi mới được phép uống rượu và những quán bar hoặc nhà hàng được cấp phép sẽ được sắp xếp ở khu vực riêng dành cho người hâm mộ trên khắp thế giới. Ngoài ra, người hâm mộ cần xét nghiệm COVID-19 âm tính để nhập cảnh. World Cup 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 20/11 với trận khai mạc giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador.

Theo Mạnh Tùng/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)