Qatar gặp Nhật Bản chung kết, Xavi sắp thành 'tiên tri' Asian Cup

Google News

Những dự đoán của cựu tiền vệ Barcelona chính xác gần như tuyệt đối khi Qatar chính thức vào chơi trận chung kết Asian Cup với Nhật Bản.

Khi Xavi đưa ra dự đoán kết quả các vòng 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết Asian Cup 2019, nhiều ý kiến cười chê đã dành cho cựu tiền vệ Barcelona. Thay vì đặt niềm tin vào các ứng viên sáng giá như Hàn Quốc, Iran, Australia hay chủ nhà UAE, Xavi lại đánh giá Qatar mới là đội đá chung kết với Nhật Bản.
Theo nhiều cổ động viên, đây là cách Xavi "nịnh" Qatar khi cựu ngôi sao Tây Ban Nha hiện đang chơi bóng và đảm trách công tác tư vấn cho bóng đá Qatar, đồng thời tham gia bình luận trên kênh BeIN Sport cũng của đất nước Tây Á này.
Tuy nhiên, hết vòng này qua vòng khác, cổ động viên lại càng... thán phục hơn khi dự đoán của Xavi về khả năng Qatar gặp Nhật Bản chung kết chuẩn xác hệt như những đường chuyền của tiền vệ này trong màu áo Barcelona. Xavi dự đoán chuẩn xác bảy cái tên lọt vào tứ kết, chỉ sai đúng một trường hợp của... tuyển Việt Nam. Bốn cái tên lọt vào bán kết, tiền vệ này chỉ sai trường hợp của Australia. Thậm chí, Xavi còn đoán chuẩn xác là Nhật Bản đánh bại Ả Rập Xê Út ở vòng 1/8 và Iran ở bán kết để vào chung kết, còn Qatar vượt qua Iraq ở vòng 1/8 và Hàn Quốc ở tứ kết.
Qatar gap Nhat Ban chung ket, Xavi sap thanh 'tien tri' Asian Cup
 Dự đoán của Xavi trước thềm Asian Cup.
Xavi cũng đoán đúng là Australia sẽ đánh bại Uzbekistan để vào tứ kết. Tiền vệ người Tây Ban Nha đoán... trật khi UAE đã đánh bại Australia, song rốt cục, UAE cũng không thể tạo nên bất ngờ trước Qatar. Như vậy, Xavi đoán đúng 7/8 đội lọt vào tứ kết, 3/4 đội bán kết, đồng thời nhận định chính xác cặp chung kết là Nhật Bản gặp Qatar.
Nếu Qatar tiếp tục đánh bại Nhật Bản để lên ngôi vô địch Asian Cup, Xavi sẽ được xem như... tiên tri của giải đấu năm nay. Nhận định trên hoàn toàn có cơ sở khi thầy trò HLV Felix Sanchez đang thể hiện phong độ không thể tin nổi. Qatar thắng cả sáu trận kể từ đầu giải, ghi 16 bàn và chưa lọt lưới lần nào - một kỷ lục của Asian Cup. Đối đầu với đội bóng giàu truyền thống nhất giải như Nhật Bản (bốn lần vô địch), Qatar sẽ đứng trước thử thách nặng ký nhất trước ngưỡng cửa lịch sử.
Theo Hồng Nam/ VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)