Ông nội đáng yêu nhất “Vịnh Bắc Bộ”, mặc áo của bà để dỗ cháu

Google News

Chị Kim Tuyến (TP HCM) không nghĩ rằng ba chồng mình lại trở nên nổi tiếng và được dân mạng ưu ái gọi là “Hot ông nội”.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của chị Tuyến đã nhanh chóng nhận được tới hơn 2,3 nghìn lượt yêu thích và hàng nghìn bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ bởi sự hài hước, đáng yêu của “Hot ông nội”.
Ong noi dang yeu nhat “Vinh Bac Bo”, mac ao cua ba de do chau
Chia sẻ của chị Kim Tuyến nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt like và comment. 
Chia sẻ lại với chúng tôi về câu chuyện của mình, chị Tuyến tự nhận rằng cuộc đời mình giống như một câu chuyện cổ tích ngoài đời thực vậy. Mặc dù mới chỉ kết hôn 2 năm, nhưng chị Kim Tuyến đã quen biết và có mối quan hệ với gia đình chồng suốt 14 năm. Chị cùng chồng đã trải qua 10 năm yêu nhau bền vững trước khi đi đến hôn nhân. Gia đình chồng của chị là người Hàn Quốc, ba mẹ chồng đã sống tại Việt Nam từ lâu, còn chồng chị sau khi kết hôn mới chuyển hẳn về Việt Nam.
Ba chồng chị Tuyến có tên Park Jong Geun (sinh năm 1954) là Mục sư Tiến sĩ dạy một ngôi trường thần học. Nhờ nhiều cơ duyên mà ba ruột chị Tuyến lại trở thành học trò của bà chồng chị. Chị kể ngày đó gia đình rất khó khăn, chị đậu đại học mà không có tiền để đi học. Trong một lần về Đà Lạt thăm gia đình chị, biết chuyện nên ba chồng chị đã đề nghị được lo cho chị xuống Sài Gòn học. Ông chỉ có một điều kiện là chị phải học tiếng Hàn để sau này phụ giúp ông công việc thông dịch trong nhà thờ. Khi đó chị vô cùng hạnh phúc nhưng cũng đầy lo lắng khi phải sống xa gia đình, rồi cách biệt về văn hóa khi tới sống tại nhà của ba chồng.
Ong noi dang yeu nhat “Vinh Bac Bo”, mac ao cua ba de do chau-Hinh-2
 

Ong noi dang yeu nhat “Vinh Bac Bo”, mac ao cua ba de do chau-Hinh-3
 

Ong noi dang yeu nhat “Vinh Bac Bo”, mac ao cua ba de do chau-Hinh-4
 "Hot ông nội" luôn dành thời gian rảnh rỗi để chăm sóc cháu. Khi bà vắng nhà, ông còn quấn cả áo của bà quanh người để lấy hơi nhằm dỗ cháu khỏi khóc..
Những ngày mới về sống chung, chị Tuyến bỡ ngỡ đủ điều, nhưng ba mẹ chồng chị vô cùng tâm lý và đặt hết niềm tin vào chị. Ông bà giao thẳng chìa khóa nhà và nói rằng chị cũng là một thành viên trong gia đình, cần có chìa khóa để tiện đi lại. Nhờ ông bà biết tiếng Việt nên chị có thể dễ dàng giao tiếp. Biết chị xa nhà nhiều bỡ ngỡ nên cả hai ông bà đều tận tình chỉ bảo, giúp chị hòa nhập với cuộc sống mới. Mặc dù khi đó chỉ là con gái học trò của ông, nhưng chị được đối xử như người con ruột thực sự. Mỗi khi đến bữa cơm mà không thấy chị, ba mẹ đều gọi điện hoặc phần cơm cho cô con gái.
Chính mẹ chồng là người đã dạy bảo chị cách sống của một người phụ nữ trong gia đình. Chị học được ở bà sự khéo léo trong giao tiếp và cách giải quyết mâu thuẫn nhẹ nhàng khi có xung đột xảy ra. Còn bố chồng dạy cho chị rất nhiều điều trong cuộc sống, từ tiếng Hàn đến cách thông dịch, cách sống và làm việc với người Hàn Quốc. Ông cũng chính là người dạy chị lái xe. Ông luôn động viên chị rằng “con có thể làm được”, nhờ sự tin tưởng ấy mà chị có động lực rất lớn để làm được mọi thứ. Vì sống chung với ba mẹ chồng suốt một thời gian dài kể từ khi còn là cô thiếu nữ chập chững bước vào cánh cổng đại học, nên khi lấy chồng cũng chính là con trai của ông bà, chị không phải trải qua khoảng thời gian làm dâu.
Ong noi dang yeu nhat “Vinh Bac Bo”, mac ao cua ba de do chau-Hinh-5
Chị Tuyến đã có cơ duyên được gặp gỡ với ba mẹ chồng từ 14 năm trước. 
Chị Tuyến chia sẻ: “Bố chồng mình là người sống có trách nhiệm, sống hết lòng và khiêm nhường. Ông bà qua Việt Nam được 23 năm rồi, lúc qua thì chồng mình và anh chồng không qua cùng. Hai anh sống và học tập bên đó nên lúc nào ông bà cũng cảm thấy có lỗi vì không chăm sóc được con trai tốt hơn. Vì thế ông bà luôn muốn bù đắp lại cho con, cố gắng suy nghĩ 'trẻ' hơn để không khí gia đình được vui vẻ. Ông yêu thương con cháu lắm, có thời gian là chơi với cháu, không ngại làm mọi thứ cho cháu vui như mặc áo của bà để lấy hơi bà mà dỗ cháu để nó không khóc lúc bà vắng nhà…”
Ong noi dang yeu nhat “Vinh Bac Bo”, mac ao cua ba de do chau-Hinh-6
 Chị Tuyến rạng ngời hạnh phúc trong đám cưới cổ tích của mình
Nhiều người cho rằng đàn ông Hàn Quốc thường rất gia trưởng và khó tính. Nhưng đối với chị Tuyến, bố chồng chị là người nề nếp nhưng không hề gia trưởng hay độc đoán, ông khó đúng chỗ nhưng vui đúng lúc. Chị kể hồi chị mang bầu, chị có hỏi bố chồng là ông thích cháu trai hay cháu gái. Mặc dù ông đã có một cháu gái rồi nhưng ông vẫn bảo là thích cháu gái. Đến khi chị báo tin là bầu cháu trai ông vui lắm, lúc đó ông mới nói rằng thực ra ông rất thích cháu trai nhưng không muốn chị bị áp lực, vì bầu bí đã vất vả lắm rồi. Ba mẹ chồng còn dặn chị là có bầu phải chịu khó nghỉ ngơi, hết nghén rồi thì cứ giả bộ nghén, than mệt mỏi để chồng làm giúp việc nhà cho.
Khi chị Tuyến kết hôn với chồng, ông bà bảo rằng muốn ở riêng để các con có không gian riêng tư, không bị gò bó. Ông bà chỉ mua nhà ở gần để tiện bề đi lại, thăm nom mà thôi.
Ở nhà, ông nội cứ rảnh là chơi với cháu, lúc nào ông cũng nói chuyện u ơ với cháu,. Nhiều khi lo ông mệt, giành bế cháu giúp ông là ông cũng giận luôn.
Chị Tuyến chia sẻ, khi biết mình được cư dân mạng phong làm “Hot ông nội”, ba chồng chị rất vui. Ông hài hước bảo rằng: “Ngày xưa trẻ ba đẹp trai lắm mà không được làm hot boy, giờ già chắc vẫn đẹp trai nên được làm Hot ông nội.”
Theo Đời sống & Pháp lý

>> xem thêm

Bình luận(0)