Nhận định U22 Việt Nam và U22 Brunei: Thắng đậm để dọa Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Trận mở màn SEA Games 30, U22 Việt Nam chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ U22 Brunei, 1 chiến thắng đậm của thầy trò Park Hang-seo sẽ khiến các đối thủ cùng bảng như Thái Lan, Indonesia phải kiềng nể.

Đội tuyển U22 Việt Nam có trận mở màn SEA Games 30 với đối thủ Brunei. Đây là trận đấu được NHM kỳ vọng các cầu thủ đội tuyển U22 Việt Nam sẽ thắng đậm trước đội bóng được đánh giá yếu hơn trước khi bước vào trận đấu cam go với các đối thủ mạnh như Thái Lan, Indonesia hay Singapore.
 Lịch sử đứng về phía U22 Việt Nam
Trong lịch sử SEA Games hay AFF Cup (tên gọi cũ là Tiger Cup), bóng đá Brunei chưa bao giờ được xếp "chung mâm" với Việt Nam.
Theo một vài thống kê, tính từ năm 2011 đến nay, U22 Brunei đã toàn thua trong 24 trận ở những giải đấu hay trận giao hữu mà họ tham dự và chỉ ghi được có 7 bàn thắng. Lần gần nhất Brunei có chiến thắng đã từ SEA Games 26 năm 2011 được tổ chức ở Indonesia trước một đội yếu khác là Philippines (thắng ngược 2-1 tại vòng bảng).
Nhan dinh U22 Viet Nam va U22 Brunei: Thang dam de doa Thai Lan
 
Trong 4 lần gần nhất hai đội từng gặp nhau, tuyển U22 Việt Nam toàn thắng cả 4 trận và đáng chú ý, chúng ta đều ghi được ít nhất từ 6 bàn trở lên (8-0, 7-0, 6-0 và 6-0), trong khi U22 Brunei chỉ hoàn toàn chịu trận, không ghi nổi một bàn nào.
Trong lần gần nhất chạm trán đội U23 của Brunei trên sân Mỹ Đình ngày 22/3 năm nay tại bảng K vòng loại giải U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam với sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã thắng đậm đến 6-0 trên con đường đoạt vé chính thức dự VCK trên đất Thái Lan đầu năm sau.
Thắng Brunie để thị uy trước Thái Lan
Như đã biết, tại SEA Games 30, U22 Việt Nam nằm cùng bảng B với ĐKVĐ Thái Lan, Lào, Indonesia, Singapore và Brunei. Ở bản danh sách đăng ký của U22 Brunei thi đấu ở SEA Games 2019, quá nửa trong số đó là các tuyển thủ chưa quá 20 tuổi. Cụ thể, có đến 12 cái tên trong danh sách 20 cầu thủ Brunei được đăng ký dự SEA Games 30 hiện mới 17-19 tuổi.
Chất lượng cầu thủ của U22 Brunei hiện rất hạn chế. Nhiều cầu thủ được HLV Jumat mang sang Philippines hiện không có hợp đồng chuyên nghiệp, hoặc thi đấu ở các đội trẻ.
Một chiến thắng tưng bừng trên sân Binan trước đối thủ “ngon ăn” này trong hành trình săn HCV lịch sử trên đất Philippines là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay thầy trò Park Hang-seo. Đây cũng là lời cảnh báo tới các đối thủ còn lại trong bảng.
Đội hình dự kiến:
U22 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng; Thành Chung, Tấn Tài, Tấn Sinh; Văn Hậu, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Trọng Hoàng; Quang Hải, Việt Hưng, Tiến Linh
U22 Brunei: Haimie Anak Nyaring; Abdul Syakir Basri, Alimuddin Jamaludin, Nazif Safwan Jaini, Hafiz Suhardi; Nur Ikhmal Damit, Nazirrudin Ismail, Amin Sisa, Nur Asyraffahmi Norsamri; Adi Said, Faiq Bolkiah

Clip SIÊU ĐỘI HÌNH U22 VIỆT NAM SẼ GIÀNH VÀNG TẠI SEA GAMES 30 | NGHIỀN NÁT BRUNEI NGÀY RA QUÂN - Nguồn: 24H


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)