HLV Park Hang Seo và 2 giải đấu thành công thiếu vắng Quang Hải

Google News

Không phủ nhận Quang Hải là cầu thủ rất quan trọng với ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Nhưng ngay cả khi không có ngôi sao này, nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn có thể vượt qua khó khăn để giành những thành công đáng chú ý.

HLV Park Hang Seo va 2 giai dau thanh cong thieu vang Quang Hai
Trong 5 năm qua, Quang Hải là cầu thủ góp công rất lớn vào các thành công cấp độ khu vực và châu lục của U23 cùng ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Anh là cầu thủ xuất sắc nhất với các bàn thắng rất quan trọng để đưa U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á 2018 cũng như top 4 ASIAD 2018. Tại cấp độ ĐTQG, Quang Hải cũng là nhân tố quan trọng giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 cũng như lần đầu tiên trong lịch sử vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Thống kê của Transfermarkt cũng chỉ ra rằng, Quang Hải đã thi đấu 43 trận cho ĐT Việt Nam dưới thời ông Park. Anh ghi 9 bàn thắng, kiến tạo 5 lần và trở thành một trong số những cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho ĐT Việt Nam xuyên suốt 5 năm qua.
Quả thực, Quang Hải là cầu thủ rất quan trọng với HLV Park Hang seo cũng như các ĐT Việt Nam. Nhưng điều đó không có nghĩa, khi không có Quang Hải, các ĐT Việt Nam của ông Park không gặt hái được thành tích. Thực tế ở SEA Games 2019 và SEA Games 2021, ông Park Hang Seo cho thấy khi Quang Hải không thể tạo nên tầm ảnh hưởng, U23 Việt Nam dưới tài cầm quân của ông vẫn đủ sức giành Huy chương Vàng của giải đấu.
HLV Park Hang Seo va 2 giai dau thanh cong thieu vang Quang Hai-Hinh-2
U23 Việt Nam giành 2 HCV SEA Games khi không thể có sự phục vụ của Quang Hải ở giai đoạn quan trọng - Ảnh: Đức Cường
Cụ thể tại SEA Games 2019, Quang Hải dính chấn thương cơ đùi sau trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Singapore ở vòng bảng. Điều đó khiến Quang Hải không thể tham dự 2 trận đấu quan trọng tại vòng bán kết và chung kết. Nhưng ngay cả như thế, Hùng Dũng, Văn Hậu cùng các đồng đội vẫn chơi tốt và tỏa sáng để giúp U23 Việt Nam giành HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử.
2 năm sau, vì giấc mơ xuất ngoại nên Quang Hải đành khước từ đề nghị thi đấu tại SEA Games 2021. Nhưng với Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức cùng những gương mặt trẻ khác, U23 Việt Nam vẫn giành huy chương Vàng SEA Games thứ 2 liên tiếp. Nói như thế để thấy rằng, HLV Park Hang Seo vẫn có thể xoay sở tốt, ngay trong trường hợp các ĐT Việt Nam thiếu vắng quân bài chủ lực mang tên Quang Hải, khi khả năng Pau FC không cho tiền đạo này về thi đấu AFF Cup có thể xảy ra.
Theo Thiên Minh/Bóng đá plus

>> xem thêm

Bình luận(0)