Haaland không được dự EURO 2024

Google News

Erling Haaland đã hết hy vọng tham dự vòng chung kết EURO 2024. Đây là điều tiếc nuối với người hâm mộ bóng đá.

ĐT Na Uy đã hoàn toàn hết cơ hội tham dự vòng chung kết EURO 2024. Tại bảng A vòng loại, Na Uy thất bại trong việc giành vé khi phải chung bảng với Tây Ban Nha và Scotland. Cánh cửa play-off thông qua giải Nations League cũng khép lại với Erling Haaland, Martin Odegaard và các đồng đội.

Haaland chơi nỗ lực vẫn không thể giúp ĐT Na Uy giành vé dự vòng chung kết EURO 2024

Trước tình cảnh này, nhiều người hâm mộ tiếc nuối cho Erling Haaland. Bởi lẽ, tiền đạo này có thể thi đấu cho một ĐTQG hùng mạnh khác là ĐT Anh, thay vì ĐT Na Uy. Nếu chơi cho Anh, khả năng chân sút sinh năm 2000 được tranh tài ở các giải đấu lớn cấp độ ĐTQG sẽ cao hơn.

Với ĐT Na Uy, lần gần nhất đội bóng này tham dự vòng chung kết World Cup là từ năm 1998, và cả lịch sử cũng chỉ mới 3 lần tham dự vòng chung kết World Cup. Còn ở đấu trường EURO, lần gần nhất cũng là duy nhất họ có vé vào năm 2000.

Thế nên, Erling Haaland sẽ bất lợi trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân nếu phải so kè với các ngôi sao lớn khác. Kylian Mbappe thuộc về ĐT Pháp, một trong những đội bóng hùng mạnh nhất thế giới. Jude Bellingham có bệ phóng là ĐT Anh, trong khi Vinicius Junior có cả ĐT Brazil ở đằng sau.

Thực tế, Erling Haaland có cơ hội khoác áo ĐT Anh. Bản thân cầu thủ này cũng từng chia sẻ về việc đó trong cuộc phỏng vấn với tờ Goal. Tuy nhiên, trong lúc người hâm mộ tiếc nuối thì với Haaland, việc khoác áo ĐTQG Na Uy là một điều hết sức tự nhiên.

Erling Haaland chia sẻ trên tờ Goal: “Tôi đã sống ở Anh khoảng 3 năm rưỡi, sau đó chuyển đến Na Uy và sống ở đó trong một thời gian dài. Vì vậy việc khoác áo ĐT Na Uy là một điều tự nhiên”.

Haaland sinh ra tại Leeds vào thời điểm cha anh, hậu vệ Alf-Inge Haaland, khoác áo đội chủ sân Elland Road. Sau này, Haaland cùng cha mẹ trở về quê nhà Bryne, Na Uy sinh sống.

Haaland có thể khoác áo ĐT Anh

Có thể nói, cú đạp của cựu tiền vệ MU Roy Keane không chỉ ảnh hưởng đến sự nghiệp của ông Alf-Inge Haaland, mà còn liên quan đến tương lai sau này của Erling Haaland. Bởi nếu ông Alf-Inge Haaland không bị phá hủy sự nghiệp vì cú đạp nổi tiếng đó, nhà Haaland đã ở lại nước Anh lâu hơn.

“Nếu cha tôi chơi bóng tại Anh lâu hơn, tôi đã là người Anh. Nhưng tôi là người Na Uy và tôi tự hào về điều đó”, Haaland trải lòng trên tờ Goal. Cho đến nay, Haaland đã ghi 27 bàn sau 29 trận khoác áo ĐTQG quê hương. Haaland cùng với Odegaard được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích cho bóng đá Na Uy ở hiện tại và tương lai.

Theo Tiến Long/Tạp chí Du lịch TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)