Gặp cụ bà dập lửa cứu xe bốc cháy ở HN gây bão

Google News

Clip ghi lại hình ảnh cụ bà dập lửa cứu xe máy bốc cháy trên phố Hà Nội khiến không ít thanh niên tròn mắt thán phục.

Chiều 21/11, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh cụ bà dập lửa cứu xe máy bốc cháy trên phố Hàng Nón (Hà Nội) khiến thanh niên tròn mắt thán phục.
Gap cu ba dap lua cuu xe boc chay o HN gay bao
Chiếc xe máy bốc cháy ngùn ngụt gần một dãy xe máy khác - Ảnh cắt từ clip 
Đoạn clip ghi lại cảnh chiếc xe máy nằm giữa đường bốc cháy không rõ nguyên nhân, xung quanh là hàng loạt xe máy và cả một chiếc xe tải. Nếu để ngọn lửa lây lan thì hậu quả sẽ khôn lường.
Một số người đàn ông còn cuống cuồng di chuyển các xe máy gần đó nhưng ngọn lửa bốc lên rừng rực khiến họ luống cuống làm đổ cả xe. Giữa lúc mọi người còn đứng nhìn và chỉ trỏ, một cụ bà chạy tới, mang theo bình cứu hỏa mini và nhanh chóng mở chốt, xịt bình dập lửa trong vài giây.
Dù đã xảy ra cách đây 2 ngày nhưng cho đến nay vụ việc vẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng xã hội. Mọi người bày tỏ sự thán phục đối với cụ bà đã dũng cảm cầm bình cứu hỏa mini lao vào dập lửa trong khi nhiều người trẻ còn hốt hoảng, sợ hãi.
Độc giả Nguyễn Hương bình luận: “Nhìn cách cụ chữa cháy kìa, không khác gì một lính cứu hỏa chuyên nghiệp”.
Bên cạnh đó, có người cho rằng những thanh niên kia còn thiếu quá nhiều kỹ năng trong việc xử lý đám cháy cũng như sử dụng bình cứu hỏa. “Chia buồn cùng chủ xe. Đây cũng là bài học cho những người trẻ thiếu kỹ năng, không biết sử dụng bình cứu hỏa”, tài khoản facebook Anh Linh bình luận.
Theo tìm hiểu của PV, cụ bà xuất hiện trong đoạn clip là bà Nguyễn Thị Huệ (59 tuổi), trú tại số nhà 58 phố Hàng Nón (Hà Nội).
Ngay chiều 22/11, PV VTC News đã có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với bà Huệ về hành động dũng cảm khi đã lao vào dập lửa cứu chiếc xe máy đang bốc cháy rừng rực.
Theo lời kể của bà Huệ, vụ cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 21/11, chiếc xe máy bị cháy là Wave màu trắng. Thời điểm chiếc xe máy bốc cháy tôi đang ở trong nhà, nghe thấy mọi người hô hoán nhau dập lửa tôi mới chạy ra xem.
Lúc đầu, có một người đàn ông cầm nước đổ vào khiến lửa bùng to hơn do xe máy chảy xăng ra. Mọi người đứng quanh khu vực đó thấy lửa bùng to hơn nên không có ai dám lao vào dập, vài người hoảng sợ sơ tán một số phương tiện ra nơi khác. Ngay lập tức, bà vào nhà cầm bình cứu hỏa mini ra, bà đang dập lửa thì có thêm một người đàn ông cầm xô cát đổ vào đống lửa để ngăn xăng chảy lan ra. Sau đó, đám cháy đã được dập tắt nhanh chóng.
Gap cu ba dap lua cuu xe boc chay o HN gay bao-Hinh-2
Trong khi nhiều người còn loay hoay không biết phải làm gì, một cụ bà đã nhanh trí dùng bình cứu hỏa dập lửa trong tích tắc. - Ảnh cắt từ clip 
Bà Huệ nói: “Lúc đó không kịp suy nghĩ gì nhiều, tôi chỉ muốn lao vào dập lửa để giúp người ta cứu chiếc xe máy. Tôi là người ngoài cuộc nên cũng bình tĩnh hơn, lúc ý mà không dập nhanh có thể sẽ cháy lan sang các xe bên cạnh và cả ô tô đỗ gần đó.
Theo tôi, nhà nào cũng nên mua một bình cứu hỏa mini để trong nhà phòng lúc cấp bách. Nhiều khi chỉ vì không có dụng cụ chữa cháy mà những đám cháy từ nhỏ có thể bốc lên rất to”.
Mời quý độc giả xem Video: Cụ bà dập lửa cứu xe máy bốc cháy trên phố Hà Nội

Theo Tùng Lâm/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)