Đám cưới viên mãn sau 3 năm tìm kiếm ‘cái gật đầu’ của hai chàng trai

Google News

Không chịu khuất phục trước sự ngăn cấm của gia đình, hai chàng trai nỗ lực không ngừng để có được hạnh phúc. Sau 3 năm, đám cưới viên mãn của cả hai đã được tổ chức vào cuối tháng 2 vừa qua.

Cứ mỗi lần có một cặp đôi trong cộng đồng LGBT về chung một nhà là người trong giới đều mỉm cười hạnh phúc. Nhất là khi Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 vào tháng 2 vừa qua, cộng đồng LGBT lại càng tự hào và mong ước hôn nhân đồng giới sớm được ủng hộ.
Mới đây, đám cưới ngọt ngào của hai chàng trai Nhật Thuận (SN 1993, Tây Ninh) và Minh Phúc (SN 1990, Sài Gòn) thu hút sự chú ý của mọi người. Ai nấy cũng đều chúc phúc cho hai chàng trai “đẹp cả đôi”. Nhìn dáng vẻ hạnh phúc sánh vai nhau trong ngày trọng đại, nhiều người trong giới không khỏi ghen tị và ngưỡng mộ. Ấy thế mà họ đã từng bị gia đình hai bên ngăn cấm tổ chức lễ cưới dù chấp nhận cho “rẽ trái”.
Cặp đôi Nhật Thuận và Minh Phúc. 
 Cả một hành trình gian lao, họ đã nắm tay nhau cùng vượt qua. Trong khi, Thuận nhận ra xu hướng tính dục của mình từ nhỏ thì phải đến khi lớn lên, va vấp xã hội, Phúc mới nhận ra.
Nhắc đến khoảng thời gian nhận ra con người thật của mình, Phúc hào hứng chia sẻ: “Mình bình tĩnh đón nhận mọi thứ trong cuộc sống. Đừng nghĩ bạn có thể qua mắt ba mẹ, họ nuôi mình từ nhỏ nên một ánh mắt thôi cũng hiểu con mình đang nghĩ gì. Ba mẹ cứ im lặng cho đến khi suy nghĩ thông suốt và chấp nhận chuyện mình là gay”.
Tình yêu bắt đầu từ một câu nói bông đùa
Chỉ cần có duyên, ắt sẽ tìm đến nhau. Thuận và Phúc quen nhau giữa năm 2015 trong một lần mua hàng online. Khi ấy, Thuận là người đặt còn Phúc là người giao hàng. Ấn tượng về nhau không quá sâu sắc, một phần là do cả hai đều đã có đối tượng.
Sau 3 năm nhớ lại, Thuận vẫn nhớ dáng vẻ gầy, đen và không có điểm gì đặc biệt của chồng mình. Hơn nữa, khi ấy Thuận da trắng, cắt đầu đinh và chân tay xăm trổ.
“Đến khi nhận hàng xong về nhà thì anh nhắn tin cho mình rằng: “Nhìn qua hình ảnh anh nghĩ em yếu đuối và điệu lắm, không ngờ ở ngoài đẹp và “menly” quá trời!”, Thuận kể lại.
Cuối năm 2015, cả hai chia tay người yêu và nhắn tin qua lại với nhau, cảm xúc lúc đó chỉ là bạn bè nhắn tin hỏi thăm. Đến 27 Tết 2016, Phúc nhắn tin cho Thuận với nội dung muốn về quê Thuận chơi vì ở Sài Gòn không có gì. Ban đầu nghĩ đối phương nói đùa nên Thuận đồng ý. Kể từ ngày hôm ấy, hai chàng trai chính thức quen nhau.
Người ta thường hay nói rằng mối tình của người đồng tính có sự đồng điệu riêng. Ở đó hai người luôn hiểu và cảm thông với đối phương, sự thật là như vậy.
Quà Valentine 2 trong 1
Gặp nhau, gặp được chân tình. Ngay trong mùa valentine đầu tiên bên nhau, Phúc đã tặng cho Thuận một hộp quà to.
Nhớ lại lần đó, Thuận vẫn còn xúc động: “Bên trong hộp quà có rất nhiều giấy màu cắt sợi. Mình nghĩ Phúc đùa nhưng sau 1 hồi tìm thì thấy 1 hộp nhẫn và 1 hộp đồng hồ. Đây là món quà đầu tiên mình được nhận, ở đó còn là 1 lời cầu hôn”.
Một năm trôi qua, cả hai cùng trải qua rất nhiều cung bậc trong cuộc sống từ vui đến buồn. Sau tất cả, cặp đôi nhận ra không thể sống xa nhau nên đã công khai với gia đình và có ý định tổ chức lễ cưới.
Trong quãng thời gian yêu nhau, Phúc chưa bao giờ nhận quà từ Thuận. Anh chàng này chỉ mong muốn người yêu đi rửa hình hai đứa chụp chung treo trong phòng. Mặt khác, Phúc cùng luôn nghĩ cho người yêu khiến nhiều người biết đến câu chuyện ghen tị.
Thử thách tình yêu đến từ những người thân trong gia đình
Nhìn hình ảnh Thuận và Phúc âu yếm nhìn nhau trong ngày trọng đại, cộng đồng LGBT không khỏi hạnh phúc lây. Những cặp đôi dị tính đến với nhau còn có sự ngăn cản của gia đình nữa là người trong giới. Áp lực vô hình từ định kiến xã hội khiến gia đình khó chấp nhận khi con cái là người đồng tính quyết định về chung một nhà.
Họ thương và mong muốn con hạnh phúc nên đã chấp nhận xu hướng tính dục nhưng chuyện đám cưới lại vượt quá suy nghĩ. Hơn nữa những mối tình có kết thúc đau lòng khiến 9/10 người thân ra sức phản đối chuyện thành đôi.
Tuy nhiên, cả hai vẫn không bỏ cuộc. Thuận chuyển sang Bình Dương làm make up tự do và hợp tác với một studio trên địa bàn. Còn Phúc làm kỹ thuật trong 1 công ty về ngành sắt tại Sài Gòn. Mỗi người một việc, ai cũng cố gắng vì tương lai để chứng minh cho gia đình thấy, họ hạnh phúc.
Quãng thời gian nghỉ phép, Phúc theo Thuận về Tây Ninh thăm gia đình. Qua quá trình tiếp xúc, bố mẹ đã dần hiểu và chấp nhận.
“Mẹ có nói: “Con nào cũng là con, miễn sao cả hai thương nhau thật lòng, biết làm ăn là ba mẹ yên tâm”. Nghe xong cả hai đều vỡ òa trong hạnh phúc”.
Về phía gia đình nhà Phúc, nhờ tài nấu nướng và chăm chỉ nên Thuận cũng được lòng người lớn. Cứ mưa dầm thấm lâu, cả hai nhận được “cái gật đầu” của quan viên hai họ.
Đám cưới được tổ chức vào những ngày cuối tháng 2 vừa qua, cặp đôi luôn mong muốn chuyện tình của mình sẽ giúp những người trong giới dũng cảm “đạp lên dư luận” mà sống.
“Phía trước chúng ta là tuổi trẻ nên hãy sống hết mình đừng bận tâm gì cả. Sau khi ổn định và kiếm thật nhiều tiền, hai đứa sẽ có con hoặc nhận con nuôi”.
Theo Mina/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)