Bố Công Phượng: “Tiếc thì có tiếc, nhưng thế là đã thắng rồi“

Google News

Khi tiếng còi kết thúc trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vang lên, cũng như tâm trạng chung của người dân cả nước, tại nhà tuyển thủ Công Phượng ở xóm 6 xã Mỹ Sơn (Đô Lương), người hâm mộ đã không khỏi tiếc nuối.

Chiều nay, không khí đón xem trận chung kết tại gia đình Công Phượng khác hẳn so với các trận đấu trước. Một tivi màn hình lớn được mắc thêm ngoài sân; một băng rôn với dòng chữ  “Việt Nam chiến thắng” được căng ngang trước cổng; một chiếc trống lớn để giữa sân và hơn 300 người hâm mộ trong và ngoài tỉnh đã về đây để cùng cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

 Khán giả ngồi kín cả trong nhà lẫn ngoài sân nhà Công Phượng. Ảnh: Huy thư
Từ đầu giờ chiều, gia đình ông Bảy, bà Hoa  - bố mẹ Công Phượng đã chuẩn bị khá nhiều đồ giải khát như nước lọc, nước chè, bia, lạc rang, bánh kẹo… Ngay từ lúc bước vào trận đấu, khán giả ngồi kín cả trong nhà lẫn ngoài sân, đứng lên cả bờ tường. Có thể nói, không khí xem bóng đá chiều nay tại nhà Công Phượng vui như một ngày hội lớn.
Hai hiệp đấu trôi đi trong hồi hộp, trông chờ. Ai cũng nghĩ, cầm cự sang hiệp phụ thứ 2 thế này, chắc lịch sử sẽ lặp lại như trận gặp Qatar, nhưng không ngờ đến phút chót, đội U23 Uzbekistan đã ghi thêm bàn thắng. Ngay lúc đó nhiều khán giả ở nhà Công Phượng đã rơi nước mắt.

Trận chung kết khép lại, U23 Việt Nam chỉ giành ngôi Á quân châu Á. Nhưng với người hâm mộ sau thoáng tiếc nuối trôi qua, họ lại reo hò ăn mừng đội tuyển.

Ông Nguyễn Công Bảy, bố Công Phượng cho rằng: “Đá bóng thì có kẻ thắng người thua, đội tuyển Việt Nam tuy không về đầu, nhưng thi đấu như thế là bản lĩnh tuyệt vời rồi, tiếc một chút thôi”. Bà Nguyễn Thị Hoa -mẹ Công Phượng chia sẻ: “Dưới nhiệt độ âm ở sân Thường Châu, các cháu thi đấu như thế là đã rất hết mình. Tôi mong ban huấn luyện và các cháu giữ gìn sức khỏe, lạc quan để cống hiến cho những giải đấu mới”.

Người hâm mộ trong và ngoài tỉnh đã không khỏi tiếc nuối khi chúng ta không giành được Cup. Ảnh: Huy Thư 
Vợ chồng anh Nguyễn Hoàn Ngân (41 tuổi) quê ở Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, sau chuyến bay sáng nay đã có mặt tại nhà Công Phượng. Suốt trận đấu, anh luôn mang cờ Tổ quốc trên người, và cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển.
 Trước lúc rời nhà Công Phượng để về miền Nam, anh Ngân chia sẻ: “Tôi ước ao đến Nghệ An, xem đá bóng tại nhà Công Phượng đã lâu, nay mới thành hiện thực. Thật xúc động khi thấy mọi người hội tụ về đây đông vui. Trong trận đấu này, tuy đội tuyển U23 Việt Nam chỉ giành chức Á quân, nhưng tôi nghĩ như thế cũng là chiến thắng. Chúng ta hãy vui với thành tích mà mình có được”.
Theo Huy Thư/Baonghean

>> xem thêm

Bình luận(0)