Báo nước ngoài khen Việt Nam, lên án Myanmar đá xấu

Google News

Theo trang Goal phiên bản Indonesia, chiến thắng của ĐT Việt Nam trước đồng chủ nhà AFF Cup 2016 Myanmar được mô tả là sự kết hợp giữa sự hiệu quả và chiến thuật khôn ngoan.

Trận ra quân của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 hôm 20/11 diễn ra khá thuận lợi, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đánh bại Myanmar với tỷ số 2-1. Các pha lập công của Văn Quyết và Công Vinh trong mỗi hiệp giúp "Những ngôi sao vàng" tìm được 3 điểm, qua đó có lợi thế lớn trên chặng đường đi tiếp vào bán kết.
Nói về màn trình diễn hôm nay, báo Goal phân tích Việt Nam làm câm nín 30.000 khán giả chủ nhà nhờ sự hiệu quả và chiến thuật đầy khôn ngoan.
 Văn Quyết có bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.
Cây bút Donny Ananth phân tích: "Việt Nam chơi đậm chất chiến thuật. Sau khi có bàn dẫn trước, họ không vội tấn công. Điều này khiến Myanmar gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi".
Trong khi đó, Myanmar bị chê vì lối đá khá tối và rất vô duyên trong những pha phối hợp tấn công mang tính quyết định. Dù đá rát với nhiều pha tắc bóng quyết liệt, đội chủ nhà vẫn phải ngậm ngùi nhận thất bại bởi Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng hơn khi hàng công thi đấu rất hiệu quả.
Còn trên FoxSportasia, trang tin nổi tiếng này giật tít khá sốc: "Việt Nam nhấn chìm Myanmar". Theo đó, thầy trò Hữu Thắng hoàn toàn làm chủ thế trận suốt 45 phút đầu tiên.
Pha lập công của Văn Quyết thể hiện phẩm chất một cầu thủ thông minh với cách chạy chỗ hoàn hảo sau đường kiến tạo của Xuân Trường.
Trận này, tiền đạo Lê Công Vinh tỏa sáng với bàn ấn định tỷ số 2-1 cho đội nhà. Hình ảnh mũi nhọn này được trang FourFourTwo chọn làm chủ đạo trong bài tường thuật. Bàn thắng dưới đấu giày Công Vinh được ca ngợi là phần thưởng thỏa đáng cho pha dàn xếp tấn công hiệu quả cùng Trọng Hoàng.
Công Vinh kết liễu số phận Myanmar. Ảnh: Tùng Lê. 
Trong khi đó, trang Footballchannel.asia vinh danh tinh thần của ĐT Việt Nam, họ đã vượt qua sức ép kinh khủng đến từ 30.000 cổ động viên Myanmar. Đáng chú ý, lối đá quyết liệt của đội chủ nhà bị lên án khi Footballchannel.asia giật tít: "Những ngôi sao vàng vượt qua chủ nhà phạm lỗi quá nhiều".
Thật vậy, khá nhiều lần cầu thủ của ĐT Việt Nam phải nằm sân bởi những pha phạm lỗi không cần thiết và đôi lúc rất vụng về đến từ Myanmar. Nhưng vượt qua tất cả, thầy trò Hữu Thắng đã xuất sắc đánh bại đối thủ để tiến gần hơn đến cơ hội đi tiếp vào bán kết.
Vào ngày 23/11, Việt Nam có trận thứ hai ở bảng B gặp Malaysia, đội vượt qua Campuchia 3-2 trong ngày ra quân. Lúc này, cả Malaysia và Việt Nam đều có 3 điểm, còn Myanmar và Campuchia chưa có điểm nào.
Thống kê trận đấu từ trang chủ AFF Cup cho thấy Myanmar phạm lỗi tới 18 lần, nhận 3 thẻ vàng. 
Theo Nguyên Trí/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)