Antoine Griezmann: Hãy cho người Argentina hết mơ hoang về một Messi thần thánh

Google News

Với người Argentina bây giờ, Lionel Messi thậm chí còn hơn cả Diego Maradona ngày xưa. Messi chọn người đi World Cup, Messi ghi bàn cứu nguy đội bóng và đến cả chuyện Messi thay thế HLV lựa chọn đội hình, quyết định ai vào sân. Tóm gọn, Messi là Thần thánh!

Nhưng trong bóng đá, thần thánh ra sao cũng phải vượt qua thử thách mới biết được. Thoát chết trong vòng bảng được xem là chiến tích đáng nể của Messi (vì anh đạo diễn nên tất cả, trừ pha làm bàn quyết định là của Marcos Rojo). Nhưng giấc mơ của Messi, của Albicelestes, của đất nước Argentina là chiếc cúp vàng. Và để đi đến tận cùng của danh vọng ấy, Messi và những kẻ trung thành với mình cần “bước qua xác” của người Pháp trước tiên.
 
Lionel Messi được cho là người có công lớn đưa tuyển Argentina vào vòng knock out.
Và nhắc đến cuộc thư hùng giữa Pháp – Argentina thì người ta không thể bỏ qua hai cái tên Messi – Antoine Griezmann. Một người đã ngự trị trên đỉnh vinh quang cả thập kỷ qua còn người kia đang nhăm nhe giành chiếc vương miệng cao quý. Mọi hô hào cũng chỉ là bằng thừa, phải chứng minh bằng thực tế, đó là đánh bại đối phương trong cuộc so tài trực tiếp.
Pháp và Argentina đều là những tập thể của nhiều ngôi sao xuất chúng. Khi họ đối đầu nhau chẳng khác nào kiểu long tranh hổ đấu. Xét về từng cá nhân, Argentina hoàn toàn không thua kém Pháp, nhưng có thể nói lúc này là thời điểm tốt nhất để đại diện Châu Âu đánh bại nhà vô địch World cup năm 1986.
Nếu nói Argentina không thua kém Pháp thì ngược lại, những chú Gà trống Gô-loa xứng đáng là đối thủ đáng gờm của Albicelestes. Trong đội hình Pháp, HLV Didier Deschamps có thể đặt niềm tin vào Paul Pogba, Kylian Mbappe,…nhưng có một người, về công hay tư cũng càng phải có quyết tâm cao nhất để đánh bại Argentina Messi.
 
Tuyển Pháp đã có một chiến dịch vòng bảng không hề tồi.
Sau kỳ World Cup đầy ấn tượng cách đây 4 năm và một Euro dang dở với vị trí á quân, thế hệ vàng của tuyển Pháp đang được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện như những đàn anh những năm 1998-2000. Và đương nhiên, ngôi sao được người Pháp kỳ vọng nhất phải là Antoine Griezmann, người được đánh giá tài năng đang tiệm cận với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Vượt qua vòng bảng là nhiệm vụ hiển nhiên, Argentina là thử thách thực sự đầu tiên, nhưng bắt buộc phải vượt qua nếu như Pháp muốn thực hiện hóa tham vọng của mình.
Với bản thân của Griezmann thì anh càng phải có quyết tâm đánh bại Argentina. Cách đây hai năm, anh đã tỏa sáng rực rỡ tại Euro 2016, được cả nước Pháp ca ngợi và suýt nữa lật đổ được bộ đôi Messi – Ronaldo. Nhưng cuối cùng anh cũng đành ngậm ngùi thua cuộc vì suy cho cùng, ngôi vị á quân Euro cũng chưa đủ sức nặng. Để che mờ tất cả, anh cần chiếc cúp vàng thế giới. Khi ấy dù Ronaldo có Champions League, Messi đoạt La Liga thì cũng khó vượt qua anh được. Nên nhớ rằng World Cup 4 năm mới có một lần. Đời cầu thủ chẳng có nhiều cái 4 năm như vậy. Griezmann phải tận dụng mọi cơ hội tỏa sáng, nhất là tỏa sáng trước mặt Messi. Một Argentina đang khủng hoảng với hàng phòng ngự yếu ớt, nếu Griezmann không thống lĩnh Pháp đánh bại được thì còn mong gì những hoài bão cao xa?
 
Griezmann và Messi sẽ có màn đối đầu được dự báo sẽ vô cùng hấp dẫn ở vòng 1/8.
Thực tế sau 3 trận vòng bảng World Cup, màn trình diễn của Antoine Griezmann là chưa thuyết phục. Có thể xem màn quyết đấu với Argentina của Lionel Messi là thuốc thử đặc hiệu. Ở đây không có chuyện hòa. Thắng là khẩu lệnh bắt buộc với Pháp. Thắng vì một thế hệ tài năng của Pháp. Thắng vì tham vọng của kẻ mơ ước QBV. Và thắng để người Argentina hiểu rằng Messi không phải là một vị Thánh, nếu họ trao tất cả cho anh ta rất có thể sẽ kéo theo sự thất bại của cả một dàn ngôi sao của Albicelestes.
Theo Bao moi

>> xem thêm

Bình luận(0)